ห้วยตึงเฒ่า – ARMYLAND CHIANGMAI มั่นใจไร้โควิด-19 เน้นย้ำมาตรการแบบ New Normal

0
(0)
image_print

นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางเข้ามาเที่ยวอย่างต่อเนื่องภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า โดย”โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” ได้มีมาตรการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่อย่างเข้มงวด ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในบริเวณพื้นที่ทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ทางด้านพันเอก สุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า “ ทางโครงการฯได้มีการจัดตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดไข้นักท่องเที่ยวก่อนที่จะเดินทางเข้ามาภายในบริเวณห้วยตึงเฒ่าทุกคน ซึ่งทาง อบต.ดอนแก้ว โดยนายนพดล ณ เชียงใหม่ นายก อบต.ดอนแก้ว ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุน ส่งเจ้าหน้าที่ อสม.ของตำบลดอนแก้วมาตรวจคัดกรองตรงจุดที่จำหน่ายบัตรเข้าชมในโครงการฯทุกวัน พร้อมแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนเข้ามาเที่ยวภายในบริเวณห้วยตึงเฒ่า ในส่วนของร้านค้าที่มีซุ้มอาหารภายในห้วยตึงเฒ่ายังได้มีมาตรการตั้งจุดคัดกรอง มีแอปไทยชนะ คัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะเข้ามานั่งทานอาหารภายในซุ้มอาหารทุกซุ้ม นอกจากนี้ทางร้านค้าที่จำหน่ายสินค้ารวมไปถึงร้านอาหารทุกร้านภายในห้วยตึงเฒ่ายังได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งสามารถมาใช้บริการได้ตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ ”

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อ่างเก็บน้ำที่ไม่ธรรมดา ได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่เขตทหาร ภายใต้การบริหารและดำเนินงานของ มณฑลทหารบกที่ 33 สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจของชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ตามนโยบายของกองทัพบกตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีคณะทำงานเรียกว่า”โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า” โดยมีผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานกรรมการบริหารโครงการฯ ปัจจุบันเปิดบริการให้แก่นักท่องเที่ยวโดยมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวหลายรูปแบบ อาทิ ทุ่งนาคิงคองและผองเพื่อน โครงการเลี้ยงแกะ โครงการกิจกรรมชีวิตทุ่งนาแบบวิถีไทย กังหันลมสวิซเซอร์แลนด์ กิจกรรมจักรยานน้ำ กิจกรรมปล่อยปลา และซุ้มอาหาร ในพื้นที่รอบๆอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จำนวน 420 ซุ้ม รวมไปถึงกิจกรรมอีกมากมายที่กำลังได้รับการพัฒนา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศธรรมชาติ ” ห้วยตึงเฒ่า- ARMYLAND CHIANGMAI “ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงฤดูหนาว แวะมาพักผ่อนสัมผัสบรรยากาศที่สวยงามได้ที่ห้วยตึงเฒ่า บนเนื้อที่ สองพันกว่าไร่ ไม่ว่าจะเป็นทุ่งนาคิงคอง ทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะแห่งใหม่ กังหันลมสวิซเซอร์แลนด์ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่เดียวและแห่งเดียวในโลกที่ได้นำฟางข้าวมาทำ ห้วยตึงเฒ่าอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เพียง 3 กิโลเมตร สะดวก สบาย บรรยากาศดี “มาเชียงใหม่ต้องมาห้วยตึงเฒ่า”

สำหรับอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ได้เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00- 18.00 น. โดยเก็บค่าบริการนักท่องเที่ยวที่เข้าชมเพียงคนละ 20 บาท เด็กและผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่เก็บค่าบริการ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานโครงการส่งเสริม อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053 -121 -119 ,กองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 33 โทรศัพท์ 053 -249- 345.

อัมรินทร์ วะนะวิเชียร/ผู้สื่อข่าวภูมิภาค.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »