แบบนี้ก็ได้เหรอ ชาวบ้านแจ้งเบาะแสมีคนลักลอบตัดไม้ในสวนป่า แต่ตำรวจบุกบ้านคนร้องเรียนจะจับอ้างแจ้งความเท็จ ชาวบ้านเลย พบนายอำเภอขอกำลังเข้าจับกุม

0
(0)
image_print

แบบนี้ก็ได้เหรอ  ชาวบ้านแจ้งเบาะแสมีคนลักลอบตัดไม้ในสวนป่า แต่ตำรวจบุกบ้านคนร้องเรียนจะจับอ้างแจ้งความเท็จ ชาวบ้านเลย พบนายอำเภอขอกำลังเข้าจับกุม

……     – วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 น. นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย ได้สั่งการให้นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย พร้อมด้วย สมาชิก อส. บูรณาการกับเจ้าหน้าที่สวนป่าเด่นชัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ ร่วมกันลงพื้นตรวจสอบข้อเท็จจริงการลักลอบตัดไม้ตามข้อร้องเรียนของพลเมืองดีและทำการตรวจยึดไม้ของกลาง ประกอบด้วยไม้ประดู่ท่อน จำนวน 18 ท่อน ปริมาตร 0.64 ลบ.ม. มูลค่าความเสีย 16,100 บาท ณ บริเวณพื้นที่สวนป่าเด่นชัย หมู่ที่ 5 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ในการนี้จึงได้นำบันทึกจับกุมและไม้ของกลางที่ตรวจยึดได้ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรห้วยไร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

****จากการเข้าตรวจยึดไม้ของกลางรายนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายอำเภอเด่นชัยจะสั่งการเข้าตรวจยึดนั้น ได้มี พลเมืองดี (นายสมพล เหล่ากว้าง)  ชาวบ้านห้วยไร่ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนได้เข้าป่าไปพบการลักลอบตัดไม้ประดู่ ไม้สัก กองทิ้งไว้จำนวนมาก  จึงได้ออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้สวนป่าเด่นชัย  หลังจากที่แจ้งแล้ว ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้นำตำรวจเข้าไปที่บ้านของตน และว่ากล่าวตนแจ้งความเท็จ ทางตำรวจก็จะแจ้งข้อหา  แต่ตน ไม่ยอม จึงได้เดินทางไปที่ว่าการอำเภอเด่นชัย แจ้งทางฝ่ายปกครอง ให้เข้าตรวจสอบโดยตนเองก็นำทางขึ้นไปก็พบมีการลักลอบตัดจริงดังกล่าว

***ทางด้านนายเสถียร  ปลัดอำเภอเด่นชัย เผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้คงเข้าไปไม่ถึง จึงมาแจ้งให้นายสมพล  พลเมืองดี ว่าไม่มีการลักลอบตัด จึงลงมาและไปหาที่บ้านผู้ร้องเรียน  ต่อมาก็ได้ร่วมกับขึ้นไปอีกครั้ง ก็พบไม้ดังกล่าว  การที่เจ้าหน้าที่บุกไปบ้านผู้ร้องเรียน ก็คงเข้าใจผิดกัน ตอนนี้เข้าใจกันดีแล้ว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »