ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ริม โชว์ฝีมือตามปิดคดีชิงทรัพย์ รวบสองผู้ต้องหาหนุ่มไทยใหญ่ เหี้ยมก่อเหตุชิงทรัพย์ใช้ผ้าคลุมหัวชายชราวัย 82 ปี ที่นอนเฝ้าหอพักทุบทำร้ายตามร่างกายก่อนคว้าเงินสดในกระเป๋าเสื้อจำนวนกว่า 13,000 บาท แบ่งกันหลบหนี ไม่รอดถูกตำรวจตามรวบตัวดำเนินคดี ให้การรับสารภาพตกงานช่วงโควิด 19

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 มิ.ย.64 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม ,พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัวนายหล้า ไม่มีนามสกุล อายุ 35 ปีชาวไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.357/2564 ลงวันที่ 10 มิ.ย.64 พร้อมของกลางเงินสด 2,000 บาท นำตัวดำเนินคดีข้อหา”ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจกาช่วงเที่ยงวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเวร สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ปฎิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีนายมานพ ศิริพันธ์ อายุ 82 ปีบ้านอยู่ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.แม่ริม ว่าได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนทราบชื่อนายแดง และนายหล้า ได้ขับรถจยย. มาจอดที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.แม่สา อ.แม่ริม ก่อนคนร้ายทั้งสองคนจะเดินเข้ามาโดยใช้ถุงผ้า มาคลุมหัวนายมานพ แล้วใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายโดยการล็อกแขนล็อกขา บีบคอ ก่อนล้วงเอาเงินสดในกระเป๋ากางเกงจำนวน 13,440 บาท แล้วหลบหนีไป จึงได้นำความแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบภาพวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายทั้งสองเคยพักอาศัยที่หอพักใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จึงขออนุญาติศาลออกหมายจับและติดตามล่าตัวก็พบนายหล้า ได้หลบหนีไปที่พื้นที่บ้านเมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ก่อนนำตัวมาสอบสวนปากคำ ที่ สภ.แม่ริม
เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเดิมเข้ามาเมืองไทยเพื่อทำงานรับจ้างทั่วไปตามสถานที่ ก่อสร้างจามแคมป์งาน และ ก็เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด พอออกมาหวังกลับตัวเป็นคนดี หางานสุจริตทำ แต่เพราะจากปัญหาโควิด 19 รุมเร้าทำให้ตกงาน ไม่มีงานทำไม่มีเงินใช้ จึงตัดสินใจก่อเหตุนี้ขึ้นเพราะรู้ว่าผู้เสียหายเป็นคนมีเงินมีทอง พกเงินติดตัวจำนวนมาก จึงร่วมกันกับนายแดง ซึ่งเป็นชายไทยใหญ่สัญชาติเมียนมาร์ ด้วยกัน วางแผนชิงทรัพย์โดยขับรถจักรยานยนต์ไปจอดหน้าหอพัก และเดินเข้าไปใช้ผ้าคลุมหัวชายชรา ชิงเงินสด พอได้เงินมาก็แบ่งกันและก็หลบหนีไปกบดาลในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำไร่ทำสวน ไม่คาดจะถูกจับกุมตัว หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.20 น.วันเดียวกันนี้ทาง พ.ต.ท.ธนัตถ์ นันศิริ สว.สส.สภ.แม่ริม พร้อมกับชุดสืบสวน ได้ทำการติดตามจับกุมตัวนายแดง ไม่มีนามสกุล อายุ 34 ปี ชาวไทยใหญ่สัญชาติเมียนมาร์ ได้ที่บ้านแม่เจดีย์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ก่อนทำการควบคุมตัวมาสอสวนปากคำและทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อนำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.
///////////////////////
นิวัตร ธาตุอินจันร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »