นักการเมืองบ้ากาม เอายาปลุกเซ๊กส์มาแจกช่วงหาเสียงเลือกตั้ง กำนันห้วยอ้อ อ.ลอง ยืนยันมีแจกจริง แต่จะเกี่ยวกับการหาเสียงหรือไม่กำลังตรวจสอบอยู่ ส่วนคนแจกยา ตำรวจรวบไปสอบแล้วรับสารภาพสิ้นรับยามาจากผู้ช่วยนักการเมืองดัง

4.5
(2)
image_print

เลือกตั้ง นายก อบจ.แพร่ หัวคะแนนแจกยา ไวอากร้า กำนันแฉ แจกในงานศพ และชาวบ้านที่เกี่ยวข้าว ตำรวจนำตัวแจกสอบสวนรับสารภาพ ผู้ช่วยนักการเมือง เอาให้ไปแจก https://youtu.be/figj_HKZsAk

ตำรวจตามล่ามือ แจกยาปลุกเซ๊ก หาเสียงเลือกตั้ง

******หาเสียง เลือกตั้งท้องถิ่น หลายคนเริ่มค้นคิดวิธีเอาชนะคู่แข่ง ล่าสุด ตำรวจตามล่าตัว คนแจกยาปลุกเซ๊กส์ ในขณะที่กำนันในพื้นที่ยืนยันแจกจริง ส่วนใหญ่แจกชาวนาที่เกี่ยวข้าวและ ในงานศพ  ผู้กำกับ สภ.ลองเผย วันนี้ตามหาตัว คนแจกพบว่าหลบหนีไปแล้ว ส่วนยาที่ยึดได้ ส่งไปตรวจพิสูจน์ ว่าเป็นยาประเภทใด หากพบว่าเป็นยาควบคุมหรือยาเสพติด ก็จับตัวได้แต่หากหลบหนีก็ออกหมายจับ

****เมื่อเวลา 13.00น.ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก สภ.ลอง จ.แพร่  หลังมีข่าวว่ามีการตรวจยึดยาปลุกเซ๊กส์ประเภท ไวอากร้า ได้ในพื้นที่  ซึ่งทาง ผกก.สภ.ลอง เผยว่า  ได้ตรวจยึดมาได้จากชายคนหนึ่ง (ขอปิดชื่อที่อยู่)  แต่ ได้มอบของกลาง และเจ้าตัวที่เอามาแจก ให้กับ พ.ต.อ.สุรเกียรติ ถือทอง ผกก.สอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ นำไปสอบสวนขยายผล  ส่วนยา จำนวนหนึ่งที่ยึดได้ ส่งไปพิสูจน์ที่ กองวิทยาการแพทย์ แล้ว

****ทางด้าย พ.ต.อ.สุรเกียรติ ถือทอง  ผกก.สอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดแพร่  เผยว่า ได้นำตัว ผู้แจกมาทำการสอบสวนจริง และก็ให้การรับสารภาพว่าได้นำยาดังกล่าวมาจาก ผู้ช่วย นักการเมืองคนหนึ่งให้นำมาแจกจ่ายจริง และรับว่าเป็นยาปลุกเซ๊กส์คล้ายไวอาร้า เป็นแค๊ปซูน สีขาว  แต่หลังจากที่นำมาสอบสวนแล้ว ได้บันทึกลงประจำวันไว้ เพราะเรื่องนี้มันเกี่ยวโยงกับการเมืองการเลือกตั้ง  จึงต้องรอผลการพิสูจน์ก่อนว่าเป็นยาอะไร แต่ในข้อเท็จจริง แม้จะเป็นยาปลุกเซ๊กส์ ก็ไม่สามารถนำมาแจกจ่ายได้ การนำมาใช้มาทานต้องเป็นคำสั่งของแพทย์ หรือแพทย์เป็นผู้จ่ายยาให้ ในอัตราโทษนั้นอาจจะไม่สูง  ก็จึงไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาหรือควบคุมตัวไว้  แต่หากมีประเด็นในการที่จะสอบเพิ่มเติมก็จะเชิญตัวมาให้ปากคำ แต่ทราบว่า วันนี้ทาง ผกกงเจ้าของพื้นที่ได้ไปตามแล้วแต่พบว่าไม่มีใครอยู่บ้าน ก็เลยไม่ได้สอบเพิ่มเติม

*****หลังจากเรื่องนี้ เป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์กันมาในเฟสบุ๊ก ในพื้นที่ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง มีการแจกจ่ายยาปลุกเซ๊กส์หาเสียงให้ผู้สมัคร ส.อบจ.คนหนึ่ง   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายสุชาติ ปินชัยเขียว อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 55/2 หมู่ที่ 13 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดของยาดังกล่าว

****นายสุชาติ  กำนันตำบลห้วยอ้อ อ.ลอง ก้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้ยอมรับว่ามีจริงในพื้นที่ของตน ตนเองได้รับการบอกกล่าวจากชาวบ้าน ว่ามีการนำเอายาปลุกเซ๊กส์มาแจกจ่าย ส่วนใหญ่จะนำไปแจกจ่ายกลางทุ่งนาที่ชาวบ้านเกี่ยวข้าวกันในช่วงนี้ และอีกแหล่งหนึ่งที่มีคนนำไปแจกจ่ายคืองานศพ  ตนเองก็ลงพื้นที่ไปสอบถามชาวบ้าน หลายคนก็รับว่ามีการนำมาแจกจริง แต่ไม่มีใครพูดว่านำมาแจกหาเสียงให้ผู้สมัครใด  ตนก็ได้กำชับให้ทุกหมู่บ้านในตำบลห้วยอ้อ สอดส่องดูแลอย่าใกล้ชิด อย่าให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ส่วนบุคคลที่นำมาแจกทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาตัวไปสอบสวนแล้ว อันนั้นก็เป็นหน้าที่ของทางพนักงานสอบสวนเขา ส่วนในฐานะที่ตนเป็นผู้ปกครองในท้องถิ่นก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด แต่หากหมู่บ้านใดพบเห็นการกระทำแบบนี้หรือคล้ายจะมาให้เพื่อหาเสียงเลือกตั้ง ขอให้รีบแจ้ง มาที่ตน หรือไม่ก็แจ้งไปยังอำเภอหรือ กกต.  เพราะที่ชาวบ้านสงสัยคือมาระดมแจกเอาตอนมีการเลือกตั้ง มันก็เลยทำให้มองว่ามาแจกหาเสียง แต่จริงเท็จเราไม่รู้

****ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในตลาดในตัวอำเภอลอง ก็มีการวิจารณ์กันมาก ถึงที่มาของยาดังกล่าว  โดยบางคนได้เล่าถึงเส้นทางที่มาของการแจกยาจึงทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่า เป็นการหาเสียงให้ผู้สมัคร  ส่วนเส้นทางนั้น มีดังนี้   1 นักการเมือง  2 ผู้ช่วยนักการเมือง หรือ เลขาฯ  3 สามีของผู้ช่วยนักการเมือง  4 ผู้สมัคร รับเลือกตั้ง ส.อบจ.  ทั้ง 4 คนนี้ เชื่อมโยงกันยังไง  คือ คนที่ 3 เป็นคนนำมาแจกให้ชาวบ้าน  และคนที่ 3 คือหัวคะแนน ของผู้สมัคร ส.อบจ.ในพื้นที่ เพราะจะเป็นคน หาเสียงช่วยติดป้าย คือทำทุกอย่าง  พอทางตำรวจนำตัว คนที่ 3 พร้อมยาจำนวนหนึ่งมาทำการสอบสวน คนที่ 3 ก็ให้การรับสารภาพว่า แจกจริงส่วนยาก็รับมาจาก ภรรยา คือ คนที่ 2 เป็นผู้ช่วย นักการเมือง  โดยคนที่ 3 ให้การและบันทึกไว้ว่า คนที่ 2 ให้นำมาแจกจ่าย  ส่วนคนที่ 4 คือผู้สมัคร ส.อบจ.นั้นเป็นคนของ นักการเมือง นั่นเอง   ความเชื่อมโยงมันจึงมาจบตรงนี้

***สำหรับในเขตเลือกตั้งนี้ มีผู้สมัคร ทั้งหมด 5 คน มีทั้ง คนของคณะก้าวหน้า และกลุ่มฮักเมืองแป้ พรรคเพื่อไทย และลงในนามอิสระ ซึ่งเขตนี้มีการแข่งขันกันสูงมาก

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (3 votes)

Leave a Reply

Translate »