ศาลจังหวัดสงขลาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต จำเลยคดีฆ่าอดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินคลองหอยโข่งพร้อมภรรยา ด้วยอาวุธปืนสงคราม M 16

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น.ที่ศาลจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ที่บัลลังค์ 313 ศาลจังหวัดสงขลา ได้อ่านคำพิพากษานายสมภพ จิตรนุ่ม คดีร่วมกันฆ่าอดีต เจ้าหน้าที่ที่ดิน อ.คลองหอยโข่ง พร้อมภรรยา โดยใช้ อาวุธปืนสงคราม M16

โดยเมื่อวันที่ (23 เม.ย.63) โดยการนำของ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ อินทรศร รอง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.ท. ธนวัฒน์ เส้งสุย รอง ผกก. สส.สภ.หาดใหญ่(ยศในขณะนั้น)พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ภาค 9 และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เข้าตรวจค้น และจับกุมนายสมภพ จิตรนุ่ม หรือ แข้ง อายุ 28 ปี ได้ที่บ้านพักเลขที่ 8/1 ม.7 ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ในคดีผู้บงการฆ่านายกฤษณ์ สราญเศรษฐ์ อายุ 63 ปี อดีตหัวหน้าสำนักงานที่ดินอำเภอคลองหอยโข่ง จ.สงขลา และ นางสุทินา หนูคง อายุ 45 ปีภรรยา โดยทั้งคู่ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมกัน 2 ศพ ภายในบ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ในสวนปาล์มพื้นที่บ้านทุ่งเลียบ หมู่ 1 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 23 เมษายนปี 2559 ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาได้หนีคดีมา 4 ปีเต็ม แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นวันที่ 23 เมษายน ตรงกับวันเกิดเหตุพอดี และครบรอบ 4 ปี เต็มของคดีนี้ และ นายสมภพ ก็เป็นอดีตคนงานในสวนปาล์มของผู้ตายด้วย
โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว 3 คน จากทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายสุทธิพงศ์ หรือ จา จตุธรรม อายุ 29 ปี, นายนรินทร์ หรือ เดียร์ หลงแก้ว อายุ 29 ปี และ นายยศพล หรือ โจ๊ก พรหมอ่อน อายุ 27 ปี และให้การซัดทอดว่า นายสมภพฯ เป็นคนวางแผนและบงการปล้นฆ่าเอง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนนายสมภพ ก็ยอมรับสารภาพในชั้นการจับกุมว่าในคืนเกิดเหตุได้ชักชวนเพื่อนที่ถูกจับกุมไปแล้วเข้าทำการปล้นทรัพย์ที่บ้านเกิดเหตุโดยตนใช้อาวุธปืนพกสั้น .357 ยิงภรรยาบริเวณหน้าห้องนอน 1 นัด และวิ่งตามไปยิงในห้องนอนอีก 1 นัด จนเสียชีวิต
ส่วนเพื่อนอีกคนได้ใช้อาวุธปืนสงคราม M-16 ยิงสามี แล้วหลังจากนั้นก็ช่วยกันรื้อค้นเอาทรัพย์สินของผู้ตายไปเป็นเงินสดจำนวน 218,000 บาท และโทรศัพท์ รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ โดยตนได้ส่วนแบ่งเป็นเงินสด 100,000 บาท ส่วนที่เหลือเพื่อนอีก 3 คน นำเงินที่เหลือไปแบ่งกัน ผู้ต้องหาเผยอีกว่ามีมูลเหตุจูงใจมาจากการที่ผู้ตายหักเงินค่าแรงเพราะหยุดงาน ตนจึงได้ชวนเพื่อนวางแผนปล้นฆ่าปิดปากดังกล่าว
และในวันนี้( 22 มกราคม 2564 )เวลาประมาณ 09.00 น.ที่ บัลลังค์ 313 ศาลจังหวัดสงขลา ได้อ่านคำพิพากษานายสมภพ จิตรนุ่ม คดีร่วมกันฆ่าอดีต เจ้าหน้าที่ที่ดิน อ.คลองหอยโข่ง พร้อมภรรยา โดยใช้ อาวุธปืนสงคราม M16 โดยให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต
ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ที่เหลืออยู่ระหว่างการสืบพยานโจทก์ ของศาลจังหวัดสงขลา

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »