ยิ่งปิด ยิ่งเปิด ผู้สูงอายุถูกเรียกเก็บเบี้ยสูงอายุคืนที่อำเภอสอง พบ 20กว่าราย ทางสภาทนายความยื่นมือช่วยเหลือทันที

3.3
(7)
image_print

เมืองสอง ผู้สูงอายุ มากกว่า 20 รายถูกเรียกคืนเบี้ยผู้สูงอายุ ในขณะที่ เทศบาล อบต.หลายแห่งพยามปิดข่าว แต่ชาวบ้านไม่ทนร้องสื่อ พบมีจริง สภาทนายความเข้าให้การช่วยเหลือทันที นัดผู้สูงอายุพบวันที่ 3 นี้

หลังจากที่ทางทีมงาน แมกทีวี ได้เปิดโปง ความชุ่ยของผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งที่ไปข่มขู่ผู้สูงอายุให้นำเงินเบี้ยผู้สูงอายุที่ถูกเรียกคืนกว่าแปดหมื่นบาท ปรากฏว่า ในหลายพื้นที่เริ่มมีความกังวนใจว่าจะมีการเรียกคืนอีกจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564  ทางทีมงานได้รับการร้องเรียนเข้ามาอีกว่า ในพื้นที่อำเภอสอง ขณะนี้มีผู้สูงอายุ มากกว่า 20 ราย ที่ถูกทางท้องถิ่นเรียกเงินเบี้ยผู้สูงอายุคืน บางคนเป็นแสน ซึ่งก็ไม่สามารถจะไปพึ่งใครได้

เรื่องนี้ทางทีมงานได้สอบถามไปยังนายอุเทน สุขทั่วญาติ ประธานสภาทนายความ จังหวัดแพร่ ว่า เรื่องผู้สูงอายุมากกว่า20รายที่อำเภอสอง พอจะทราบข่าวหรือไม่ และจะให้การช่วยเหลืออย่างไร

นายอุเทน ฯ ประธานสภาทนายความเผยว่า เรื่องนี้ได้รับการประสานงานมาแล้ว และทางสภาทนายความก็ยืนดีที่จะเข้าไปดูแลช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย โดยในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้เวลา 13.00น. ได้นัดหมายผู้สูงอายุไว้แล้ว ให้มาพบกันที่ อบต.บ้านหนุน เพื่อที่จะบันทึกรายละเอียดต่างๆทั้งหมด เพื่อนำมาพิจารณาในการหาทางช่วยเหลือ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามมติและนโยบายของทางสภาทนายความแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าการเข้ามาช่วยเหลือ ทางผู้สูงอายุจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ในขณะเดียวกัน อีกหลายอำเภอก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวกันมากขึ้น ซึ่งคาดว่าในจังหวัดแพร่น่าจะมีมากกว่า100รายขึ้นไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.3 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 7

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »