นายอำเภอแม่สะเรียง ติดตามการก่อสร้างบ้าน ให้แก่ครอบครัวนักเรียน ผู้ประสบวาตภัย ต้นไม้ล้มทับที่อยู่อาศัย บ้านแม่ต๊อบเหนือ ต.บ้านกาศ

0
(0)
image_print

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง/ที่ปรึกษากิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจจิตอาสาสร้างบ้านให้แก่ครอบครัวนักเรียน ผู้ประสบวาตภัยต้นไม้ล้มทับที่อยู่อาศัย เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งบิดาเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว และมีบุตรที่ยังกำลังเรียน จำนวน 3 คน ณ บ้านแม่ต๊อบเหนือ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยอำเภอแม่สะเรียง ได้บูรณาการภาคีเครือข่าย จัดกำลังเจ้าหน้าที่จิตอาสา ประกอบด้วย กำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อย อส.อ. แม่สะเรียง ที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหาร กรมทหารพรานที่ 36 เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศ และประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมช่วยกันก่อสร้างบ้าน สำหรับงบประมาณได้รับการสนับสนุน งบประมาณการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้างบ้าน จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 40,000 บาท และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกาศจำนวน 30,000 บาท นอกจากนั้น ผู้บริหารคณะครูและผู้ปกครองโรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา จะดำเนินการสนับสนุนอาหารสำหรับประกอบเลี้ยงจิตอาสา และมี ประชาชน จิตอาสาในพื้นที่ ช่วยกันประกอบอาหารจัดเลี้ยงเจ้าหน้าที่จิตอาสาด้วย

นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ยากไร้ในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือกัน ร่วมใจ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา องค์กรศาสนา ผู้นำหมู่บ้าน /ชุมชนและประชาชนในพื้นที่ทุกภาคส่วน โดยอำเภอได้บูรณาการภาคีเครือข่ายเพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” เพื่อ แก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยให้มั่นคง แข็งแรง เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม ให้ประชาชนในพื้นที่ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่นคงทางด้านที่อยู่อาศัย 
/////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »