พังงา นายอำเภอตะกั่วป่า เป็นประธานรับมอบรถพยาบาลฉุกเฉินจากสโมสรไลออนส์ในจังหวัดพังงา ให้กับทางโรงพยาบาลตะกั่วป่า ใช้ปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้ป่วยให้ได้รับการรักษา อย่างทันท่วงที เพิ่มโอกาสรอดชีวิตผู้ป่วยช่วงสถานการณ์โควิด-19

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า ได้เป็นประธานรับมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพเต็มกำลัง รวมมูลค่า 2,500,000 บาท จากสโมสรไลออนส์ในจังหวัดพังงา โดยมีนายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า นายสันติสุข ณ ถลาง รักษาการผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 B ไลออน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่า สมาชิกสโมสรไลออนส์ในจังหวัดพังงา ร่วมพิธีรับมอบในครั้งนี้ เพื่อเป็นรถพยาบาลในการรับ – ส่ง ผู้ป่วยฉุกเฉินไปโรงพยาบาล ที่ต้องใช้รถจำนวนหลายรอบ เพราะในแต่ละรอบรับผู้ป่วยได้เพียงคนเดียว ดังนั้น รถพยาบาลจึงมีความจำเป็นสูงมากในการที่จะใช้ขนส่งผู้ป่วยจึงมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆใช้ปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้ป่วยให้ได้รับการรักษา อย่างทันท่วงที เพิ่มโอกาสรอดชีวิตผู้ป่วยช่วงสถานการณ์โควิด-19

นายสันติสุข ณ ถลาง รักษาการผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 B ไลออน กล่าวว่า ในวันนี้ทาง 3 สโมสร มี สโมสรไลออนส์ตะกั่วป่า สโมสรไลออนเขาหลักอันดามัน และสโมสรไลออนส์พังงาเซนเทนเนียลคุระบุรี ได้ร่วมกันทำโครงการยื่นไปทางมูลนิธิไลออนส์สากล ที่เป็นองค์กรควบคู่ไปกับไลออนส์สากล โดยทางมูลนิธิไลออนส์สากลได้มีโครงการช่วยเหลือในการให้ทุนสมทบ จนสามารถจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินในครั้งนี้ ตามวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการออกปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้ป่วยอุบัติเหตุหรือฉุกเฉินของโรงพยาบาลตะกั่วป่า ใช้ในการรับส่งและดูแลผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น และมีความจำเป็นต้องส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ที่มีความพร้อมด้านเครื่องมือและบุคลากรทางการแพทย์มากกว่า รวมถึงโรงพยาบาลที่ต้องเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยในสถานการณ์ Covid-19

นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลตะกั่วป่าต้องขอบคุณทางสโมสรไลออนส์สากล และสโมสรไลออนส์พังงา เป็นอย่างมากที่ให้ความสำคัญของระบบการส่งต่อผู้ป่วยไปต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญตามมาตรฐานในการส่งต่อเพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการ ทางโรงพยาบาลมีทั้งผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอตะกั่วป่าและอำเภอใกล้เคียง ซึ่งรถพยาบาลฉุกเฉินคันนี้ถือว่าเป็นรถที่พร้อมใช้งานในระบบเครื่องมือทางการแพทย์ที่ครบคันติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์และเทคโนโลยีการกู้ชีพ เช่น เครื่องกระตุ้นหัวใจ เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ให้ออกซิเจน เครื่องดูดเสมหะ เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เครื่องวัดความดันโลหิต อุปกรณ์การให้สารน้ำทางเส้นเลือด และยาที่จำเป็นเพื่อยังชีพผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุ ผู้ป่วยฉุกเฉิน และผู้ป่วยวิกฤติได้อย่างรวดเร็วปลอดภัยและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ลดระยะเวลาผู้ป่วยก่อนถึงมือแพทย์ซึ่งจะสามารถรักษาได้อย่างรวดเร็ว ลดการสูญเสียชีวิตของผู้ป่วย

ทางด้าน ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวอำเภอตะกั่วป่า และอำเภอใกล้เคียงที่ทางสโมสรไลออนส์สากล สโมสรไลออนส์จังหวัดพังงา เป็นอย่างมากได้เห็นความสำคัญ และมีความห่วงใยต่อประชาชนด้านการรักษาพยาบาลเบื้องต้นและได้มอบรถ พยาบาล ฉุกเฉิน เพื่อใช้ในการช่วยเหลือ รับ ส่ง ผู้ป่วย ผู้พิการ และผู้ประสบอุบัติเหตุฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »