จับแล้ว ฝรั่งไม่ใส่แมส เดินทั่วตลาดท้าทาย ตำรวจตามจับถึงบ้าน

0
(0)
image_print

จากกรณีมีชาวต่างชาติคนหนึ่งไม่ใส่แมส เดินแบบท้าทายทั่วตลาดในเขตอำเภอหางดง จ เชียงใหม่ คนไทยที่เห็นไปตักเตือนก็ไม่ยอมฟัง อ้างว่าไม่ได้ป่วยหรือติดเชื้อไม่ใส่หน้ากาก และยังโวยวายใส่ชาวบ้านที่เข้าไปตักเตือนด้วย ชาวบ้านได้ถ่ายคลิปแล้วนำลงโซเซียล เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นพฤติกรรมชาวต่างประเทศดังกล่าว

ต่อมา เมื่อเวลา 12.15 น วันที่ 6 พค 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หางดง จ เชียงใหม่โดย พ.ต.อ.คมสัน มีภักดี ผกก สภ.หางดง พ.ต.ต.ยงยุทธ กุลธร สว สส สภ หางดง เจ้าหนน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอและ เทศบาลตำบลหางดงพร้อมพวกได้เดินทางไปยังบ้านของชาวต่่างชาติดังกล่าวที่ปรากฏในโซเซียล ที่ไม่สวมแมสและท้าทาย โวยวายใส่ชาวบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังบ้านพักของชาวต่างชาติดังกล่าว ซึ่งพักอาศัยอยุ่ในหมู่บ้านดอยถ้ำ บ้านเลขที่ 331 หมู่ 9 ต น้ำแพร่ อ.หางดง จ เชียงใหม่ ทราบชื่อต่อมาว่า Mr.Sauer michael helmut อายุ 62ปี สัญชาติเยอรมัน ทางเจ้าหน้รที่ได้ควบคุมตัวไว้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ทำการดำเนนินคดีส่งฟ้องศาล

จากการสอบปากคำ Mr Sauer michael helmut ได้ยอมรับสารภาพว่า ได้พักอาศัยอยุ่ที่พักแห่งนี้ เมื่อปี พศ. 2561 จนถึงปัจจุบัน และเมื่อวันที่ 5 พค 64 เวลากลางวัน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสีน้ำเงินดำ ทะเบียน งคง 462 เชียงใหม่ เดินทางไปที่ตลาาดเทศบาลตำบลหางดง อ หางดง เชียงใหม่ โดยไม่สวมหน้าากากอนามัยจริง เมื่อมาถึงบบริเวณตลาดเทศบาลตำบลหางดง มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลหางดง และประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้มาว่ากล่าวให้สวมหน้ากากอนามัย แต่ตนไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย และขับขี่รถจักรยายนต์หลบหนีกลับที่พัก

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวรจสอบหลักฐานหนังสือเดินทาง พบว่าผู้ต้้องหาเข้ามาพักอาศัยในไทย เกินระยะเวลาที่ได้รับอนุญาติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาติสิ้นสุด และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 50./2564 (ไม่สวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าไปยังพท้นที่ไม่ปลอดภัย) โดยผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »