เชียงราย จับลูกปืนเอ็ม16กว่า6พันนัด ระเบิดลูกเกลี้ยงอีก52ลูก ส่งพัสดุเตียมส่งข้ามชายแดน

0
(0)
image_print

เชียงราย จับลูกปืนเอ็ม16กว่า6พันนัด ระเบิดลูกเกลี้ยงอีก52ลูก ส่งพัสดุเตียมส่งข้ามชายแดน

 สืบสวนแม่สาย ร่วมทหารผาเมือง จับลูกปืนเอ็ม 16 จำนวน 6 พันนัด ระเบิดลูกเกลี้ยงอีก 52 ลูก ส่งพัสดุลงแม่สายเตรียมส่งต่อท่าขี้เหล็ก เจ้าหน้าที่เร่งขยายผล 

วันที่ 29 มี.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ร่วมกับทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง นำโดย พ.อ. สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม3 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจสอบของกลางเป็นกระสุนปืนขนาด 5.56 ม.ม.ที่ใช้กับปืนเอ็ม 16 รวมจำนวนกว่า 6,000 นัด ระเบิดขว้างสังหารบุคคล รุ่น K 75 อยู่ในกล่องทรงกระบอกสำหรับบรรจุลูกระเบิด จำนวน 52 ลูก เพื่อทำการขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ

หลังจากเมื่อวันที่ 28มีค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าประชาชนในพื้นที่ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ซึ่งเป็นร้านรับส่งพัสดุภัณฑ์ได้รับกล่องพัสดุด่วนเอกชนรายหนึ่งจำนวน 4 กล่อง โดยส่งมาจากจังหวัดชลบุรี และว่าจ้างให้นำไปส่งยังประเทศเพื่อนบ้านแต่เห็นว่ามีลักษณะน่าสงสัยเพราะน้ำหนักมากผิดปกติจึงขอให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกล่องดูพบลูกกระสุนปืนขนาด 5.56 ม.ม. รวมทั้งหมด 6,000 นัด ระเบิดขว้างสังหารบุคคล รุ่น K 75 อยู่ในกล่องทรงกระบอก ห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์พันทับจำนวน 52 ลูก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบชื่อและที่อยู่ผู้รับและผู้ส่งอย่างละเอียด พบทุกกล่องส่งมาจากชื่อและหมายเลขโทรศัพท์บุคคลเดียวกันส่วนผู้รับปลายทางในประเทศเพื่อนบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่พบนายมโนกรณ์ สั่งสอน อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 175 หมู่ 1 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ขับรถไปรับกล่องพัสดุดังกล่าวและได้โทรศัพท์แจ้งไปยังรถตู้รับส่งสินค้าชายแดน 1 คันให้ไปรับเพื่อจะลำเลียงไปส่งยังจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายมโนกรณ์เอาไว้และขยายผลไปควบคุมตัวนายทรงศักดิ์ สิริชัยรุ่งเรือง ที่เป็นคนขับรถตู้รับจ้างข้ามแดนไทย-เมียนมา ผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 เอาไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่ต่างให้การปฏิเสธ โดยนายมโนกรณ์อ้างตนเป็นเพียงคนรับจ้างให้ไปรับส่งกล่องพัสดุไปส่งให้ผู้รับที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก โดยเมื่อไปถึงจะมีผู้ติดต่อสั่งการมาอีกครั้งหนึ่ง เพราะคิดว่าเป็นสินค้าถูกต้องตามกฎหมายและไม่ทราบว่าเป็นอาวุธสงคราม ส่วนนายทรงศักดิ์ก็ให้การว่าตนเป็นเพียงคนขับรถตู้รับจ้าง ไม่ทราบว่าเป็นสินค้าชนิดใดเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงทำการสอบปากคำอย่างละเอียดและรวบรวมหลักฐานตางๆ เพื่อพิจารณาดำเนินคดี “มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาติให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” ต่อไป
/////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »