เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนประสานงารถตู้ประจำทาง บนถนนเชียงใหม่-ฮอด บริเวณบ้านห้วยโจ้ ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง ทำให้รถทั้งสองคันพังยับเยิน ส่งผลให้มีคนเจ็บ 8 รายเสียชีวิตรวม 3 ศพ ตำรวจเตือนให้ระมัดระวังอุบัติเหตุ อย่าประมาทในการใข้รถใข้ถนน

3.8
(5)
image_print

เชียงใหม่ /เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งประสานงารถตู้ประจำทาง เจ็บ 8 ตาย 3


เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เวลา 00.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาล ต.สบเตี๊ยะ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาล ต.บ้านแปะ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ประจำทาง ชนกับรถยนต์เก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด ม.8 บ้านห้วยโจ้ ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง พร้อมด้วยแพทย์เวร เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกหลายหน่วยงานในพื้นที่ เข้าตรวจสอบพร้อมกับสนับสนุนอุปกรณ์ปฐมพยาบาล และเครื่องมือตัดถ่าง เพื่อเข้าดำเนินการช่วยเหลือคนเจ็บในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุมีเศษซากอะไหล่รถที่มีการชนกันอย่างรุนแรงตกเกลื่อนถนน ขณะเดียวกันพบรถยนต์เก๋ง สีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน ขก 6997 เชียงใหม่ สภาพพังยับเยินทั้งคัน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ตู้ประจำทาง หมายเลขทะเบียน 10-6908 เชียงใหม่ สภาพรถพังเสียหายเช่นกัน

ขณะเดียวกันพบว่ารถทั้ง 2 คันมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายใน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่หลายนายเข้าปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งดำเนินการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างในการนำร่างของผู้บาดเจ็บออกมา และช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บลำเลียงตัวส่งโรงพยาบาลอย่างจ้าละหวั่น ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทั้งหลายคนด้วยกันโดยแบ่งเป็น ผู้บาดเจ็บที่มากับรถตู้ 7 คน และผู้บาดเจ็บที่มากับรถเก๋ง 4 คน นอกจากนี้มีเสียชีวิตที่มากับรถเก๋งคันดังกล่าว 2 คน เป็นชายทั้ง 2 คน ซึ่งสภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกาย และใบหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์เวรได้ร่วมกันทำการชันสูตรศพ ก่อนดำเนินการเคลื่อนย้ายออกที่เกิดเหตุ และเร่งทำการเคลียร์พื้นที่ด้วยความยากลำบากเนื่องจากเกิดการชนที่ค่อนข้างรุนแรง มีเศษอะไหล่และคราบน้ำมันเต็มพื้นถนน ใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถเคลียร์จึงเกิดเหตุทั้งหมดได้ในที่สุด

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน พ.ต.ต.สยาม อินทร์น้อย สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นได้ให้ข้อมูลว่า รถทั้ง 2 คันที่เกิดชนกันนี้ ตรวจสอบทราบว่า รถตู้ประจำทางได้พาผู้โดยสารเดินทางมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าไป จ.แม่ฮ่องสอน มีนายมณีทอน หล้าคำบาง เป็นคนขับ พร้อมทั้งคนขับมาด้วยทั้งหมด 7 คน ส่วนรถยนต์เก๋งมีผู้โดยสารและคนขับนั่งมาด้วยกัน 4 คน โดยระหว่างช่วงเกิดเหตุนั้นรถทั้ง 2 คันได้ขับสวนทางกัน แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดว่ารถคันใดเสียหลักหรือพุ่งมาชน เนื่องจากสภาพในที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดและจุดเกิดเหตุก็ตรวจสอบร่องรอยได้ยาก

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของข้อเท็จจริงนั้นอาจจะต้องมีการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง และอาจจะต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมกับทางผู้บาดเจ็บ หลังจากรักษาตัวอาการดีขึ้น ซึ่งในการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ก็ทำให้ผู้โดยสารในรถทั้งหมดบาดเจ็บ และเสียชีวิตด้วย 2 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน คือคนที่นั่งโดยสารมากับรถยนต์เก๋ง โดยได้มีการนำร่างผู้เสียชีวิตไปทำการตรวจชันสูตรเพื่อระบุตัวตน พร้อมทั้งจะมีการประสานทางญาติให้มารับศพอีกครั้ง ส่วนในเรื่องของคดีความนั้นก็อาจจะต้องมีการรวบรวมหลักฐาน เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่าอุบัติเหตุเมื่อคืนที่ผ่านผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คนหลังเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ศพ บาดเจ็บ 8 คน
///////////นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เขียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 3.8 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 5

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4.5 (2 votes)

Leave a Reply

Translate »