ศึกเลือกตั้ง นายกเล็กเมืองเชียงใหม่ วุ่นวายไม่จบง่าย ประธาน อสม.แขวงกาวิละ และ ชาวบ้านใรชุมชน รวมตัว แจ้งตำรจให้เอาผิดบุคคลสาธารณะ ที่เดินทางไปร้องเรียน การเลือกตั้งที่ กกต.กรุงทเพ ฯกลับมาเชียงใหม่ ไม่ยอมกักตัว ชาวบ้านหวั่นแพร่โรคไวรัสโควิด 19

0
(0)
image_print

ที่สถานีตำรวจช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ขณะที่ พ.ต.ท.สมยศ วังเวียง รอง ผกก(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ปฎิบัติหน้าที่อยู่ ได้มี นางสาวสุรภี อินทร์​สังข์​ อายุ 55 ปี ประธาน อสม.แขวงกาวิละ จ.เชียงใหม่ พร้อมชาวบ้าน ได้เดินทางมาแจ้งความร้องเรียนเรื่องมีคนฝ่าฝืน คำสั่งฝ่าฝืนพรบ.ควบคุมโรค ของทาง จ.เชียงใหม่ กรณีนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง และเป็นผู้มีอิทธิพล เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ กกต.กลางที่ กทม.แล้วกลับมาไม่ยอมรายงานตัวต่อ อสม.ในพื้นที่ ซึ่งถือว่าเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยงที่กรุงเทพ​แล้วเดินทางกลับมาแล้วไม่รายงานตัวต่อ อสม.ในพื้นที่ ทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโค​วิด ​- 19
โดยหลังเดินทางไปกรุงเทพ และกลับมาทาง อสม. ได้ไปตามที่บ้านเพื่อมาสอบสวนโรคและชี้แจ้งให้กักตัว แต่ก็ไม่สนใจ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง หวั่นวิตก ว่าจะเป็นคนนำพาโรคไวรัสโควิด 19 มาติดต่อคนในชุมชน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มารวมตัวกัน ร้องเรียนกับทาง อสม.แขวง ให้มาเป็นตัวแทนชาวบ้านมา แจ้งความดำเนินดคีต่อเจ้าหนเาที่ตำรยจไว้เป็นหลักฐาน

นางสาวสุรภี อินทร์​สังข์​ ประธานอสม.แขวงกาวิละ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การที่เดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ว่าทาง อสม.ในแต่ละพื้นที่ต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากบุคคลที่เป็นคนของสาธารณ​ชน และใช้อภิสิทธิ์โดยถือว่ากระทำการฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรคของทางจังหวัดเชียงใหม่ ​ ซึ่งตามคำสั่งของทางจังหวัดถ้ามีการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจะ ต้องลงทะเบียน CM-Chana มา 5 จังหวัดเสี่ยง (ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม กรุงเทพมหานคร) – รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค -กักตัว 14 วัน แต่บุคคลดังกล่าวไม่ทำตามระเบียบของทางราชการที่กำหนด จึงมาแจ้งความดังกล่าว
ด้านพนักงานสอบสวนสภ.ช้างเผือก ได้ลงบันทึกข้อความไว้เป็นหลักฐานและจะได้เรียกตัวผู้ที่ถูกกล่าวหา ให้มาสอบปากคำ ข้อเท็จจริงตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »