ลำปาง – เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส สาวใหญ่ เปิดร้านขายกาแฟสไตล์ตุรกี โรตีสไตล์อินเดีย แห่งแรกในลำปาง ลูกค้าตรึม.

5
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2564 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวใหญ่เคยทำงานเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวประสบปัญหาโควิด-19 ไม่มีลูกค้าผันตัวเองมาเปิดร้านขายโรตีสูตรลับจากอินเดีย  และน้ำชา กาแฟสูตรชื่อดังจากตุรกี พร้อมแต่งชุดอาลีบาบาถ่ายรูปฟรี มีลูกค้าสนใจมาใช้บริการจำนวนมาก

จากการสอบถามนางสาววิภาพรรณ ธรรมสอน อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 14 ถนนป่าขาม อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เดิมทำงานเกี่ยวกับธุรกิจการท่องที่ยว รับจองโรงแรม ที่พัก แต่เนื่องจากโควิด-19 ตั้งแต่ช่วง ปี 2563 เป็นต้นมาไม่มีลูกค้าและนักท่องเที่ยว ไม่มีรายได้ จึงหันมาเปิดร้านขายโรตีที่หน้าบ้านหารายได้ เมื่อ ช่วงตั้งแต่เดือน ก.ย. 2563 เป็นมา จนกระทั่งมีการระบาดโควิด-19 ช่วงเดือน เม.ย. 2564 ต้องหยุดร้านไปอีกเกือบสองเดือนทำให้ขาดรายได้ จึงถือโอกาสปรับปรุงร้านและได้เปิดร้านขายอีกครั้งเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564 ที่ผ่านมาเปิดเป็นร้านขายโรตี และกาแฟ น้ำชา ตั้งชื่อร้านว่า AT EV Cafe (แอท เอฟ คาเฟ่)  ซึ่งเป็นภาษาตุรกี แปลว่า ม้า ซึ่งสอดคล้องกับเมืองลำปาง ที่เป็นเมืองมีรถม้าเป็นสัญลักษณ์ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าและผู้มาใช้บริการจำนวนมากเนื่องจากเป็นร้านโรตี กาแฟสไตล์แนวใหม่แห่งแรกของ จ.ลำปาง “แนวคิดดังกล่าวเกิดจากไอเดียที่ตนเองทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยวดังกล่าวได้เดินทางไปหลายประเทศประทับใจประเทศอินเดียและตุรกีมากจึงนำโรตีสูตรต้นตำรับอินเดียมาขายโดยต้องเรียนจากเพื่อนที่เป็นคนอินเดียจริง ๆ แล้วมาปรับคิดค้นสูตรพิเศษเป็นของร้านเอง นวดแป้งเองและเป็นการทานโรตีแนวใหม่ จากเดิมที่เราเคยทานโรตีแบบแผ่นใส่นม ใส่น้ำตาลเปลี่ยนมาเป็นโรตีแนวสมัยใหม่หน้าต่างๆ เช่น โรตีหน้าฝอยทอง โรตีรวมหน้า โรตีหน้าไมโล โรตีไส้กรอก โรตีหน้ามัสหมั่น โรตีหน้าแกงเขียวหวานและโรตีธรรมดา ราคาเริ่มต้นเพียง 15-79 บาท”เจ้าของร้าน AT EV Cafe  ( แอท เอฟ คาเฟ่ ) กล่าว.

นางสาววิภาพรรณฯ ได้กล่าวอีกว่า ส่วนเครื่องดื่มกาแฟเป็นสูตรที่ได้มาจากประเทศตุรกี ที่ใช้หม้อต้ม ที่ได้รับรางวัลจากยูเนสโก้ และชาดีอันดับ 5 ของโลก เนื่องจากการชงและดื่มกาแฟแบบตุรกีนั้นเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมกาแฟเก่าแก่ที่สุดในโลกด้วยวิธีการชงกาแฟที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียดและมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ตั้งแต่ศตวรรษที 6 จนยุเนสโกได้รับรองเป็น”มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ เช่นกาแฟดำเย็นตุรกี ชาดอกคาโมมายล์ตุรกี ชาเลมอนตุรกี ชาแอปเปิ้ลตุรกี โดยเสิร์ฟมาในการน้ำชา ราคาเพียงกาละ 69 บาทเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีเมนูชา กาแฟทั่วไป ทั้งร้อน เย็น และแบบปั่นราคาเริ่มต้นเพียง แก้วละ 40 บาทเท่านั้น

“นอกจากนั้นทางร้านยังมีตกแต่งร้านด้วยสไตล์อินเดียและสไตล์ตุรกี เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ ยังมีบริการพิเศษสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านสามารถแต่งตัวด้วยชุดอินเดีย ชุดตุรกี ถ่ายภาพสวยๆ ฟรี เนื่องจากตนเองเป็นคนชอบแต่งตัวและมีชุดแต่งตัวดังกล่าวเยอะเลยนำมาให้บริการลูกค้าได้แต่งชุดสวยๆ ดื่มกาแฟตุรกี ทานโรตีอินเดียแล้วยังได้ถ่ายรูปกับชุดสวยๆ สไตล์อินเดียและสไตล์ตุรกีฟรีอีกด้วยและดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งคัด” ทั้งนี้ร้านดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนสายป่าขาม ซอย 1 อ.เมือง จ.ลำปาง จากปากซอยเข้าประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ทางด้านซ้ายมือ หรือโทรศัพท์สอบถาม 062-4498353 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.หยุดทุกวันพุธ.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »