หอการค้ามอบเตียงกระดาษรองรับการเปิดโรงพยาบาลสนามอีกแห่ง

4
(1)
image_print

คนแพร่ไม่ทิ้งกัน หอการค้าแพร่ มอบเตียงกระดาษคุณภาพดีมอบ สาธารณสุขเตรียมขยายโรงพยาบาลสนาม

จากกสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดแพร่เกิดการแพร่ระบาด จนถึงขณะนี้ วันที่ 29 เมษายน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ณ วันที่ 28 เมษายน 2564 มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมสะสม 72 ราย รักษาหายแล้ว 41 ราย ผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ 31 ราย แบ่งเป็นรักษาตัว ณ โรงพยาบาล 21 ราย โรงพยาบาลสนาม 10 ราย การติดเชื้อแบ่งเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อำเภอเมืองแพร่ 37 ราย อำเภอสูงเม่น 14 ราย อำเภอลอง 9 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 3 ราย อำเภอร้องกวาง 3 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 2 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย

   โดยผู้ป่วยรายที่ 71 เพศ หญิง อายุ 85 ปี อาชีพ – ภูมิลำเนา ตำบลวังหลวง อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่

        โดยผู้ป่วยรายที่ 72 เพศ ชาย อายุ 8 ปี อาชีพ ในความปกครอง ภูมิลำเนา ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่   และขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 30 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ/นนทบุรี/ปทุมธานี/นครปฐม /สุพรรณบุรี/สมุทรสาคร/สมุทรปราการ/ประจวบคีรีขันธ์/ ชลบุรี/ภูเก็ต/ระยอง/สงขลา/นครราชสีมา/ขอนแก่น/สระแก้ว/อุดรธานี/ตาก/เชียงใหม่/เพชรบุรี/ เชียงราย/ อยุธยา/ ลำพูน/ นครสวรรค์/พิษณุโลก /มหาสารคาม /กำแพงเพชร /สุโขทัย /นครศรีธรรมราช /ราชบุรี และปราจีนบุรี ให้กักตัวในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน หรือตามระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดแพร่ สแกน QR Code “แพร่ชนะ” รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือถ่ายเหลว ขอให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น ๆ รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ สแกน QR Code “แพร่ชนะ” เฝ้าระวังและสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

ในขณะที่ วันที่ 19 เมษายน 2564 หอการค้า​แพร่​ โดย​ นายปัญจพล​ ประสิทธิ​โศ​ภ​ณ ประธาน​หอการค้า​แพร่​ นายบเอกชัย วงศ์วรกุล  และคณะกรรมการ​หอการค้า​แพร่​ เป็นตัวแทนส่งมอบเตียงกระดาษ​ SCG Paper จำนวน​ 40 เตียง​ ให้กับ​ รพ. สนาม​ จังหวัด​แพร่​โดยมี​ สาธารณสุข​จังหวัด​ นายแพทย์​ ขจร​ วินัยพาณิช​ และเจ้าหน้าที่​สาธารณสุข​ เป็นผู้รับมอบ​เพื่อใช้ในการรองรับผู้ป่วย​ต่อ

สำหรับลักษณะและคุณสมบัติของ “เตียงกระดาษ” นี้ ทำด้วยกระดาษแข็งแบบคาร์ดบอร์ด มีความยาว 2.10 เมตร และสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าน้ำหนักนักกีฬาถึง 1 เท่าตัว ดังนั้นจึงสบายใจได้ว่าตัวเตียงจึงมีความมั่นคงในการรองรับผู้ป่วยได้ทุกรูปแบบ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »