ลำปาง- เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังเข้าตรวจสอบการลักลอบนำไม้มะก่อ ประดู่ ไม้หวงห้าม ที่ตัดมาจากในป่าลึก มาปลูกสร้างบ้าน พบกำลังดำเนินการปลูกสร้างบ้าน มีการตั้งเสาและตีไม้ค้ำยัน และไม้แปรรูป อีก 2 กองไม่รอดเจ้าหน้าที่ตรวจยึดทันที

0
(0)
image_print

กำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20 (แม่หวด) หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19 (แม่โป่ง) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง ตำรวจ สภ.งาว โดยการอำนวยการสั่งการของนายสมศักดิ์ สกุลวรรณรักษ์ ผู้ อำนวยการสำนักจัดการป่าไม้ที่ 3 (ลำปาง) นายเรวัตร เวียงทอง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ลำปาง, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.19 (แม่โป่ง) นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จังหวัดลำปาง นายสุทัศน์ สสิพรรณ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน,นางสุมาลี เอนกคณา นักวิชาการป่าไม้ พร้อมกับพวก, นางสาวสุมาลัย นวลศรี ปลัดอำเภองาว รักษาราชการแทนนายอำเภองาว พร้อมกำลัง อส.อำเภองาว ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่บ้านนางแอ แสงแก้ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 8 ตำบลบ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง พร้อมของกลางที่ยึดได้ไม้ประดู่แปรรูปจำนวน 5 แผ่น/เหลี่ยมปริมาตร 0.3 3 ลบ.ม. คิดค่าเสียหายที่รัฐพึงได้รับเป็นเงิน 23,100 บาท ไม้หวงห้ามมะก่อ แปรรูป จำนวน 12 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.68 ลบ.ม. คิดค่าเสียหายที่รัฐพึงได้รับเป็นเงิน 13,600 บาท พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวน 47 เม็ด เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมแผ่นบังคับโซ่ติดตัวเครื่องจำนวน 2 แผ่นยาว 10 และ 24 นิ้ว แผ่นบังคับโซ่ยาว 28 นิ้ว จำนวน 1 แผ่น อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 5 นัด อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ปืนแก๊ป จำนวน 1 กระบอก

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิด พรบ.ป่าไม้ มาตรา 48 แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป่าไม้ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 106/ 2557 เรื่องแก้ไขเพิ่มเติมว่าด้วยการป่าไม้ลงวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ 2557 ฐาน”ภายในเขตควบคุมการแปรรูปมีไม้หวงห้ามแปรรูปปริมาตรเกิน 0.20ลบ.ม.ไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ มาตรา 4 ประกอบมาตรา 17 ฐาน “มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 มาตรา 67 ฐาน”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” มาตรา 7 ฐาน”มีซึ่งอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่” หลังจากนั้นพนักงานเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดแก่นางแอ ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.งาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »