โควิดสงขลายังไม่นิ่งยอดเพิ่มอีก 51 คน ผู้ป่วยสะสม 454 คน พบผู้ป่วยอยู่ใน อ.หาดใหญ่ กว่า 350 คน เร่งดำเนินการตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงสูง

0
(0)
image_print

โดยเฉพาะกลุ่มนักเที่ยวกลางคืนที่ยังคงเป็นกลุ่มเสี่ยงหลัก หวั่นแพร่กระจายไปสู่คนในครอบครัวโดยไม่รู้ตัว และเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามอีกจุดภายในศูนย์ประชุม ม.อ. 200 เตียง พร้อมขอความร่วมมือคนที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจโควิดให้กักตัวอยู่บ้านอย่าไปเที่ยวเตร่ข้างนอก

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 64 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ในวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 51 คน รวมยอดสะสมเป็น 454 คน ซึ่งในจำนวนนี้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ (มาเลเซีย) 4 คน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน และรักษาหายกลับบ้าน 10 คน รวมยอดผู้ป่วยที่ยังคงพักรักษาผู้ที่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม จำนวน 443 คน เละมียอดรอตรวจหาเชื้ออีก 42 คน
โดยอำเภอที่พบผู้ป่วยโควิดมากที่สุดของ จ.สงขลา อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จำนวน 356 คน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ร้านอาหาร และการเดินทางมาเยี่ยมญาติและเพื่อนฝูงจากคนในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งที่ อ.หาดใหญ่ ยังคงมีการตั้งจุดตรวจหาเชื้อโควิดภายในสวนสาธารณะ เทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อตรวจหาเชื้อจากกลุ่มที่สัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ป่วยเสี่ยงสูง โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ และอำเภอใกล้เคียงบางแห่ง ที่มีไทม์ไลน์ชัดเจน และมีการประเมินแล้วว่า เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง
และทางสำนักงานสาธารณสุขขังหวัดสงขลา ยังได้ออกประกาศด่วนให้ลูกค้าของชคะมาศ รีสอร์ท อ.บางกล่ำ ที่เข้ามาใช้บริการในคืนวันที่ 12-13-14 เม.ย. ราว 20 คน เข้ารายงานตัว และตรวจหาเชื้อด้วย เนื่องจากมีหญิงสาว 2 ราย ที่รับงานเอนเตอร์เทน ในช่วงดังกล่าว 2 ราย ติดโควิด เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเป็นวงกว้างไปยังคนในครอบครัวและชุมชน
สำหรับที่ จ.สงขลา นอกจากจะมีการตรวจโควิดเชิงรุกมาอย่างต่อเนื่อง และการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม. ช่วยดูแล และตรวจสอบคนในชุมชน หรือพื้นที่เสี่ยงแล้ว ยังคงมีความพร้อมในการจัดเตรียมสถานที่เอาไว้รองรับผู้ป่วยโควิดอย่างเต็มที่รวม 18 แห่ง ทั้งโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนามที่เปิดใช้แล้ว 4 แห่ง และในวันพรุ่งนี้จะมีการซ้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดบริเวณโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ภายในศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ. อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีการจัดสถานที่ราว 200 เตียง รองรับผู้ป่วยที่ยังเพิ่มขึ้นทุกวัน และสามารถขยายเพิ่มได้อีก

ทั้งนี้ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลา ระบุว่า โควิดระลอกใหม่ได้มีการตรวจกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วจำนวน 9,021 ราย และพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 400 ราย และคาดว่า ยังคงมีผู้ติดเชื้ออีกบางส่วน พร้อมกับขอความร่วมมือให้ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง หรือกำลังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจโควิดให้อยู่บ้านกักตัวเอง 14 วัน อย่าออกไปเที่ยวเตร่ข้างนอก หรือใช้ชีวิตตามปกติ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโดยไม่ตั้งใจ และขอให้มีการแจ้งไทม์ไลน์ที่ชัดเจน ไม่ปกปิด

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »