ททท.เชียงรายนำ 70 คนประเดิมเที่ยวไร่สิงห์ปาร์ค ยืนยันเชียงรายเที่ยวได้

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.63 นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้นำคณะเจ้าหน้าที่และพนักงานของสำนักงาน ททท. ส่วนกลางจำนวน 70 คน ลงพื้นที่เข้าชมไร่สิงห์ปาร์ค ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่จัดงานฟาร์มเฟสติวัล ออนเดอะฮิล 2020 ซึ่งมีกลุ่มผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 2 ราย ระบุว่าได้มาเที่ยวงานดังกล่าวในคืนวันที่ 29 พ.ย. โดยการเข้าชมพื้นที่สิงห์ปาร์คในครั้งนี้เพื่อเข้าชมมาตรฐานการเฝ้าระวังการแรพ่ระบาดไวรัสโควิด 19 และสร้างความเชื่อแกนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

โดยทันทีที่คณะมาถึงทางไร่สิงห์ปาร์คได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าคัดกรองกลุ่มที่เข้ามาท่องเที่ยวทุกคนด้วยการวัดอุรภูมิร่างกายและแจกเจลล้างมือเพื่อทำความสะอาดก่อนจะขึ้นไปนั่งรถรางที่ใช้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวพาชมทั่วบริเวณ โดยมีสถานที่ท่องท่องเที่ยวที่น่าสนใจเป็นชมวิวทิวทัศน์หนองน้ำขนาดใหญ่ ชมวิวสวนชา แปลงปลุกดอกไม้ทั้งดอก ดอกมากาเร็ตซึ่งกำลังเบ่งบานออกดอกสีม่วงสดใดอย่างสวยงามนดอกคอสมอส หลากสีสันแเบ่งบานเต็มหุบเขาบนพื้นที่กว่า 30 ไร่ นอกจากยังได้ชมสวนสัตว์ที่มี ยีราป ม้าลายและวัวหัวยากสายพันธุ์ต่างประเทศให้ชม ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้โดยมีราคาค่าเข้าชมเพียงคนละ 150 บาทเท่านั้น

โดยนางสาวสมฤดี เปิดเผยว่าทางททท.เชื่อมั่นใจระบบสาธารณสุขของเชียงราย ว่ามีความพร้อมด้านการท่องเที่ยวซึ่งที่เชียงรายมุ่งเน้นในเรื่องของความสะอาดและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว นอกจากมาตรการของจังหวัดที่เข้มแข็ง ที่สำคัญผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายใหญ่ให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันโควิด 19 ทำให้การท่องเที่ยวที่นี่มีความประทับใจและไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ยิ่งช่วงนี้่เชียงรายอากาศหนาวดอกไม้กำลังสวยงาม มีทะเลหมอก สิ่งเหล่านี้เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะกลับเข้ามาเชียงรายในเร็ววัน

นางสาวสมฤดูกล่าวด้วยว่าการเดินทางมาสิงห์ปาร์คครั้งนี้พบว่าทางสิงห์ปาร์คมีการบริหารจัดการป้องกันโควิด19 ได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ทั้งการคัดกรองนักท่องเที่ยว มีเจล มีอุปกรณ์แจกเพื่อการป้องกันและมีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวตระหนักเป็นระยะ ซึ่งเป็นมาตรฐานมากกว่าที่สาธารณสุขกำหนด ทำให้การท่องเที่ยวมีความสุขและการ์ดไม่ตก ช่วงนี้ททท.มีโครงการชวนเที่ยวเมืองไทย รวมทั้งโครงการรับบาลเช่นโครงการคนละครึ่ง โครงการเที่ยวด้วยกันหรือโครงการทัวร์วัยเก๋า ขณะที่จ.เชียงรายก็จะมีการส่งเสริมในเรื่องงานดอกไม้ในช่วงปลายปี ส่งเสิรมท่องเที่ยวเส้นทางกาแฟ และโครงการเชียงรายแต้ๆ เน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูง อาทิ กลุ่มครอบครัวหรือกลุ่มคนสูงอายุ หากกลุ่มคนเหล่านี้มาเที่ยวกลุ่มอื่นๆ ก็จะมาเที่ยวตาม ช่วงปลายปีซึ่งเป็นช่วงคริสมาสต์และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ททท.จึงอยากเชิญชวนคนไทยให้ของขวัญ 2 ชิ้นแก่ประเทศและประชาชนคนไทยด้วยการออกท่องเที่ยวทั่วไทยเพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียนทั้งประเทศ เพราะขาดเม็ดเงินจากต่างประเทศเข้ามา และชิ้นที่ 2 ให้ตนเองและครอบครัว ด้วยการเที่ยวอย่างมีความสุขและการ์ดไม่ตก

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »