ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 5 จับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดของกลาง ยาบ้า 100,000 เม็ด

0
(0)
image_print

โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 ,พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ 5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ พบข้อมูลข่าวสารว่า กลุ่มเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดมักจะมีการส่งมอบยาเสพติดกัน บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-หางดง กันเป็นประจำ ซึ่งจากการออกสืบสวนหาข่าวปรากฏข้อมูลข่าวสารว่าในวันที่ 22 เมษายน 64 กลุ่มเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดได้มีการนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันบริเวณบริเวณถนนสายนเลี่ยงเมืองดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2546 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 และ พ.ต.ท.ชรินทร์ ณ ลำปาง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.5 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิษณุ บุญมา สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ศอ.ปส.ภ.5 ชุดที่ 2 ออกสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดตามข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากการสืบสวนมาก่อนหน้านี้ว่าเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดจะมีการนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-หางดง
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แบ่งกำลังส่วนหนึ่งใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะขับขี่ตรวจการณ์ไปตามถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-หางดง เพื่อตรวจการณ์และตรวจสอบรถยนต์และบุคคลต้องสงสัย ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถยนต์ตรวจการณ์ไปตามถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-หางดง ช่วงพื้นที่ ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จว.เชียงใหม่ อยู่นั้นได้พบรถยนต์ โตโยต้า รุ่น Hilux Revo สีเทา แบบตอนเดียว หมายเลขทะเบียน ยข 8841 เชียงใหม่ ขับวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ใช้รถยนต์ขับติดตามรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ

ต่อมาเมื่อรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงบริเวณสะพานข้ามคลองร้องเดื่อ หมู่ 7 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จว.เชียงใหม่ รถยนต์คันดังกล่าวก็ได้เลี้ยวรถลงไปด้านข้างสะพานซึ่งมีลักษณะเป็นที่กลับรถชั่วคราว(เป็นถนนลูกรัง) และจอดอยู่ในลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ติดตามไปตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวจึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ใช้รถยนต์ขับขี่ตรวจการณ์อยู่ให้สับเปลี่ยนกันขับผ่านเพื่อสังเกตการณ์ ซึ่งพบว่าได้มีชายไทยได้ลงจากรถฝั่งผู้ขับขี่ ซึ่งจากการสังเกตชายคนดังกล่าวมีลักษณะท้วม อายุประมาณ 25-30 ปี ตัดผมรองทรง สวมเสื่อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า โดยชายคนดังกล่าวได้ลงจากรถจากนั้นก็ได้ขึ้นบริเวณหลังกระบะรถยนต์คันดังกล่าว จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้โยนถุงสีฟ้าลงไปบริเวณทางลอดใต้สะพานกลับรถ แล้วก็ได้ขับขี่รถยนต์ ลอดใต้สะพานไป ซึ่งจากพฤติการณ์ที่ชายคนดังกล่าวจอดรถอยู่บริเวณที่ใช้กลับรถชั่วคราวในลักษณะต้องสงสัย ประกอบกับจากการสืบสวนหาข่าวพบข้อมูลข่าวสารว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดกัน รถยนต์คันดังกล่าวจึงต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ที่จะนำยาเสพติดมาส่งมอบเมื่อเห็นดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการขับรถยนต์สะกดรอยติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไปในระยะที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมอีกชุดหนึ่งก็ได้เดินเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณทางลอดใต้สะพานดังกล่าวจากการตรวจสอบพบของกลางยาบ้าจำนวน 50 มัด ยาบ้าประมาณ 100,000 เม็ดโดยยาบ้าทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยยูเรียสีฟ้าอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่บริเวณใต้สะพานจึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง
จากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ใช้รถยนต์ขับขี่สะกดรอยไปทราบเพื่อทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว แต่เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่โดยใช้ความเร็วอีกทั้งไม่ได้แวะจอดที่ใดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขับขี่รถยนต์สะกดรอยต่อไปจนถึงบริเวณบ้านห้วยลึก หมู่ 7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ แล้วก็ได้เลี้ยวขวาเข้าไปภายในซอยภายในหมู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบเมื่อเดินทางไปถึงบ้านเลขที่ หมู่ 7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ พบรถยนต์โตโยต้า รุ่น Hilux Revo สีเทา แบบตอนเดียว หมายเลขทะเบียน ยข 8841 จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งในขณะนั้นก็ได้มีชายไทยกำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์ kawasaki klx 140 สีเขียว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน กำลังจะขับออกจากบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งจากการสังเกตพบว่าชายคนดังกล่าว สวมเสื่อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ซึ่งชายคนดังกล่าวมีลักษณะตรงกันกับชายผู้ที่นำยาเสพติดไปซุกซ่อนไว้บริเวณใต้สะพานข้ามคลองร้องเดื่อ ถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-หางดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจยึดไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อเห็นดังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ พร้อมทั้งได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามทราบชื่อ นายสุทิวัส หรือสัว เลาลี อายุ 26 ปี ที่อยู่เลขที่ 127/1 หมู่ 7 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จว.เชียงใหม่ และจากการซักถามขยายผล รับว่าตนเองเป็นผู้นำยาเสพติดจำนวนดังกล่าวไปซุกซ่อนไว้บริเวณ โคนเสาตอหม้อใต้สะพานข้ามคลองร้องเดื่อ ถนนสายเลี่ยงเมืองสันป่าตอง-หางดง ตามคำสั่งของผู้จำหน่ายยาเสพติดเป็นความจริง จึงได้ควบคุมตัวและแจ้งสิทธิพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่าได้กระทำผิดฐาน“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่ง พงส.สภ.สันป่าตอง จว.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย.
//////////////////////////////
ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »