พายุถล่มแพร่ 2 อำเภออ่วม เกือบร้อยหลังคาเรือน ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้าล้มระนาว หน่วยงานเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือ

5
(1)
image_print

พายุถล่มแพร่ 2 อำเภออ่วม เกือบร้อยหลังคาเรือน ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้าล้มระนาว หน่วยงานเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือ


***สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.30น ของวันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ และมีลมกรรโชกแรงในพื้นที่จังหวัดแพร่ ส่งผลบ้านเรือนของชาวบ้านในหลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยล่าสุดช่วงเช้าวันที่15 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง บ้านร่องถ่าน หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง แพร่ จ.แพร่ ซึ่งมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายหลังบางแห่งหลังคาปลิวตกลงมาหน้าบ้าน เสาไฟฟ้าล้มหลายต้น สายไฟพาดทับบ้านหวิดเกิดเหตุร้าย เจ้าของบ้านต้องหนีตายหลบไปใต้เตียงขณะลมพายุหมุนเกิดชั่วระยะเวลาสั้นๆ แต่ทิ้งความเสียหายไว้มากมาย


***นางสมเพียร อุประแสน 49ปี 164/3 ม 3 บ้านทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ เล่าว่า ตอนที่ลมมาตัวเองไม่ได้อยู่บ้าน อยู่ที่สวนอาห่างจากบ้านประมาณ 1กิโลเมตรได้ ลมแรงและฝนตกหนักมากเพื่อนบ้านไปบอก จึงมาดูถึงกับเขาอ่อน ความเสียหายคือหลังคาปลิว และกิ่งไม้พาดรถ ก่อนหน้านี้เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งหลายปีแล้ว ตอนนั้นแม่ยังไม่ตาย แต่หนักกว่าครั้งนี้มาก
***นางลัดดา เสนาธรรม บ้านเลขที่ 123 ม.3 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ เล่าว่า ตอนที่ลมมา บ้านสั่นคลอนขะยึกขะยึกตอนนั้นตนเองอยู่บนบ้านคนเดียวลูกชายอยู่ใต้ถุนบ้านตนเองกลัวจึงมุดอยู่ใต้เตียงเอาผ้าห่มคลุมหัวพอลมสงบจึงจะคลานมาหาลูกชายที่ใต้ถุนบ้าน เอะใจทำไมน้ำฝนหยอดลงหัว เงยหน้าขึ้นมองไม่มีสังกะสี ตอนนั้นแฟนก็ไปสวน จึงอยู่คนเดียวก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดและบ่อยครั้งแต่ก็เยอะกว่านี้


***ธีระชัย แสงม่วงยาง อายุ 40 ปี 118 ม.2 บ้านต้นค่า ต.แม่ยม กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุนั้นลมแรงมาก ตอนเสาไฟฟ้าล้มพาดมาทับบ้านนั้นอยู่ในบ้าน ตอนล้มลงมามองไม่เห็นอะไรเลยเพราะไฟดับหมด อยู่กันสองคน มีเสียงลม ฝนตกหนักมาก ตอนเสาไฟฟ้าล้มนั้นเสียงไม่ดัง เพราะมีแต่สายไฟพาดมาทับ เมื่อคืนตอนเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาถึงได้ให้ออกจากบ้านเนื่องจากเกรงว่า ไฟฟ้าจะลัดวงจร เลยพากันออกมาข้างนอก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการตัดไฟฟ้า
***เบื้องต้นทางจังหวัดแพร่ ได้ทำการสำรวจความเสียหาย

สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ได้รายงานมาว่ามีพื้นที่ได้รับความเสียหายประกอบด้วยอำเภอเมืองแพร่ และอำเภอลอง 2 อำเภอ 5 ตำบล 11 หมู่บ้าน 46 หลังคาเรือน ดังนี้ อำเภอเมืองแพร่ จำนวน 25 หลังคาเรือน คือ ตำบลทุ่งโฮ้ง หมู่ 3 จำนวน 2 หลังคาเรือน ตำบลแม่ยม หมู่ 2 จำนวน 3 หลังคาเรือน ตำบลวังธง หมู่ 1-6 จำนวน 20 หลังคาเรือน และอำเภอลอง จำนวน 21 หลังคาเรือน คือ ตำบลเวียงต้า หมู่ 4,10 จำนวน 20 หลังคาเรือน ตำบลทุ่งแล้ง หมู่ 8 จำนวน 1 หลังคาเรือน ซึ่งทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่งกำลังเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »