สบอ. 12(นครสวรรค์) kik off ระดมจิตอาสา เตรียมกล้าไม้ให้แข็งแรง รอความพร้อมของพื้นที่ปลูกป่าในโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

0
(0)
image_print

วันที่ 8 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น. นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ. สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12(นครสวรรค์) เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมโครงการจิตอาสา เปลี่ยนกล้าถุงไม้ใหญ่ “ปลูกป่าในเมือง บึงบอระเพ็ด นครสวรรค์” ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จังหวัดนครสวรรค์

โดยมีนายวิวัฒน์ ปรารมภ์ ประมงจังหวัดนครสวรรค์ เป็นผู้กล่าวรายงาน มีพันเอกประวิทย์
พูลเทียบรัตน์ หัวหน้ากองกิจการพลเรือน ผู้แผน ผบ. มณฑลทหารบกที่ 31 หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม โครงการชลประทานนครสวรรค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระนอน ผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด เข้าร่วมกิจกรรม รวมประมาณ 150 คน

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเริ่มต้นปฎิบัติการ (kik off) ตามแผนงานโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า ของรัฐบาล ที่รณรงค์ให้ส่วนราชการ องกรเอกชน และประชาชนทั่วไป แสดงพลังจิตอาสาร่วมกันปลูกป่าและป้องกันไฟป่า โดยในปี 2564 นี้ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) จะร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น รวมถึง ภาคเอกชน และประชาชน จะทำการปลูกป่าในพื้นที่ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ด จำนวน 700 ไร่ โดยจะดำเนินงานภายใต้โครงการย่อยโครงการ”ปลูกป่าในเมือง บึงบอระเพ็ด นครสวรรค์” ที่วันนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทั้งเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ส่วนราชการ ทหาร และ ประชาชนในพื้นที่ร่วมใจพร้อมกันเปลี่ยนถุงกล้าไม้ที่ขณะนี้ถุงดินที่บรรจุต้นไม้ ยังมีขนาดเล็กอยู่ เปลี่ยนให้เป็นถุงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งนี้เพราะเล็งเห็นว่า ถ้ากล้าไม้ที่มีคุณภาพดี แข็งแรง และขนาดใหญ่ จะทำให้การปลูกป่ามีความสำเร็จเพิ่มขึ้น

นายจิระเดช บุญมาก
หน. เขตห้ามล่าสัตว์ป่า
บึงบอระเพ็ด สบอ. 12(นครสวรรค์)
ผู้รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »