นำรถตรวจเชื้อพระราชทานไปประจำการที่ด่านแม่สาย

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.63 ที่ด่านพรมแดนบริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย ติดต่อกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) ได้นำรถตรวจดชื้อพระราชทาน จำนวน 2 คัน ทำการตรวจคัดกรองคนไทยที่เดินทางกลับจาก จ.ท่าขี้เหล็ก หลังจากเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในฝั่งท่าขี้เหล็กอย่างหนัก โดยมีศูนย์กลางการระบาดเกิดจากบริเวณโรงแรมวันจีวัน ที่บ้านสันทรายไต จ.ท่าขี้เหล็ก ระหว่างสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 หลังจากนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ให้คนไทยกลับตามช่องทางปกติโดยจะบริการตรวจโรคให้ฟรีเพื่อสุขภาพของผู้หลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติ

โดยในช่วงเช้าวันนี้มีจำนวน 23 คน ในจำนวนนี้มีผู้หญิงที่ทำงานอยู่ในโรงแรมวันจีวัน 11 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาไวรัสโควิด-19 ทุกคนก่อนจะออกจากด่านพรมแดน จากนั้นได้นำตัวไปกักดูอาการที่ศูนย์กักดูอาการหรือ Local Quarantine ในเขต อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ทำการตรวจหาเชื้อในเจ้าหน้าที่ที่ประจำการอยู่ที่ด่านพรมแดนและคนขับรถบรรทุกสินค้าทั้งชาวไทยและเมียนมา ทั้งหมดประมาณ 300 คน ละแม้จะมีการระบาดหนักในท่าขี้เหล็กแต่ยังคงมีการเปิดด่านพรมแดนแห่งนี้เพียงจุดเดียว เพื่อขนส่งสินค้าระหว่างไทย-เมียนมาโดยกันคนขับของแต่ละฝ่ายไม่ให้ล้ำออกมาจากด่านพรมแดน

สำหรับสถานการณ์ภายใน จ.เชียงรายยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่มีข่าวสารทางโชฟเชียลมีเดียร์ เช่น จะมีกานล็อคดาวน์ ปิดร้านค้า ทำให้ประชาชนต่างตื่นตกใจกับข่าวลือดังกล่าว

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »