ผู้สมัคร สท.ต้นเปา”กลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา”ร้องขอความเป็นธรรมถูกปลอมแปลงเอกสาร

0
(0)
image_print


ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองต้นเปา “กลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา”ร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังถูกมืดลึกลับ หรือ ผู้ไม่ประสงค์ดีนำจดหมายปลอมแอบอ้าง ลายมือ ชื่อ และที่อยู่ ส่งไปร้องนายอำเภอสันกำแพง กล่าวหาผู้นำท้องถิ่นวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งนายกเทศบาลเมืองต้นเปา และสมาชิกฯ หวั่นผลกระทบและก่อให้เกิดความขัดแย้งในชุมชนและการลงคะแนนเสียง พร้อมแจ้งความกับตำรวจ สภ.สันกำแพง สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมาย


เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นายอุดมเดช ลือชัย อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 1 ตำบลต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้มัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองต้นเปา หมายเลข 18 และนายคชากาศ ญี่นาง ผู้สมัครสมาชกิสภาเทศบาลเมืองต้นเปา หมายเลข 15 เพื่อขอความเป็นธรรมกรณี มีผู้ไม่หวังดี นำเอกสารหนังสือ ปลอมแปลงทั้งลายมือ บ้านเลขที่ ร้องเรียนผู้นำท้องถิ่นวางตัวไม่เป็นกลาง ส่งไปยังนายอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยหนังสือดังกล่าว นายอุดมเดช ลือชัย ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและจัดทำหนังสือฉบับดังกล่าวแต่อย่างไร และเกิดความหวั่นเกรงว่าจะเกิดการเข้าใจผิดกับผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจะส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของผู้สมัครสมาชิกฯจึงร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน และหน่วยงานราชการและส่วนที่เกี่ยวข้อง


นายอุดมเดช ลือชัย ผู้สมัครหมายเลข 18 “กลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา”กล่าวว่า ตนเองเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาล ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หมายเลข 18 เขตการลือกตั้ง ที่ 1 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ต่อมาเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2564 ตนเองได้รับแจ้งจากเพื่อนสมาชิกที่ลงสมัครรับเลือกตั้งฯว่ามีหนังสือร้องเรียนถึงนายอำเภอสันกำแพง โดยหนังสือมีชื่อของตนเองเป็นผู้ร้องเรียนถึงนายอำเภอสันกำแพง เรื่องผู้นำท้องถิ่นวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้ง ซึ่งข้อเท็จจริงตนเองไม่เคยทำเรื่องร้องเรียนในเรื่องดังกล่าว และตนเองได้ทำการตรวจสอบจึงพบว่ามีการทำหนังสือถึงนายอำเภอสันกำแพง เรื่องผู้นำท้องถิ่นวางตัวไม่เป็นกลาง กรณีเลือกตั้งสมาชิสภาฯและนายกเศมนตรี ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยใช้ชื่อนายอุดมเดช ลือชัย ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลต้นเปา หมยเลข 18 เขตเลือกตั้งที่ 1 ต.ต้นเปา เป็นผู้ร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเป็นชื่อของตนเอง โดยที่ตนเองไม่ได้เป็นผู้ร้องและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออนุญาติให้ผู้ใดกระทำการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำการร้องเรียน ซึ่งทำให่ตนเองได้รับความเสียหายในการใช้ชื่อของตนเองเป็นผู้ร้องเรียน มีการปลอมแปลงลงลายมือชื่อที่อยู่ของตนเองเป็นผู้กระทำ ซึ่งไม่เป็นความจริง และหตุการณ์ดังกล่าวตนเอง จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานอสบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันี่ 12 มีนาคม 2564 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุดและได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมดังกล่าว.

“ไม่รู้ว่าใครแอบอ้างทั้งๆที่ผมไม่รู้เรื่องแล้วผมไม่มีเจตนาแล้วก็ไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกับผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีการทำหนังสือแอบอ้างชื่อผมไปลงในการร้องเรียนต่อนายอำเภอสันกำแพง เป็นการทำให้ผมเสียหาย ในเรื่องคะแนนเสียง ซึ่งจะมีการเลือกตั้งอีกไม่กี่วันที่จะถึง จึงขอชี้แจงและรับรองด้วยความบริสุทธิ์ใจเกี่ยวกับเอกสารดังกล่าว ตนเองไม่ใช่เป็นคนทำและขอยืนยันอีกทีว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือบ้านเลขที่หรือลายมือชื่อ หรือลายเซ็นต์ ก็ไม่ตรงและไม่ได้เป็นของตนเอง ซึ่งตนเองได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อเอาผิดกับบุคคลที่ทำการแอบอ้าง ทำหนังสือปลอม ลายมือ ปลอมส่งไปยังนายอำเภอสสันกำแพง จนถึงที่สุด”


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติอมอีกว่า ภายหลังนายอุดมเดช ลือชัย ได้ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ได้ออกไปรณรงค์หาเสียงตามชุมชน ชี้แจงต่อาวบ้าน ปรากฎว่าได้รับการตอบรับและการแสดงความเห็นใจจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา กลับมาคึกคัก ได้รับการตอบรับจากประชาชนเขตเมืองต้นเปาเป็นอย่างดี


ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »