หนุ่มแขวนคอตายกลางป่านานเป็นเดือน ชาวบ้านพบเหลือแต่กระดูก

5
(8)
image_print

หนุ่มแขวนคอปริศนา นานเกือบเดือน ชาวบ้านออกหาไข่มดแดงเจอถึงกับผงะ เร่งแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบ พบร่างกายถูกหนอนซอนไซเกือบหมดยกเว้นตรงอกที่มีรอยสักเสือเผ่น
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.สนิท รัตนกันทา พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ รับแจ้งจากนายน้อย เทียนมณี ผู้ใหญ่บ้านแม่พวก หมู่ 5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ว่ามีคนแขวนคอตัวเองในป่าข้างทางทางเข้าสวนป่าองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ สวนป่าแม่พวก อ.เด่นชัย จ.แพร่ จึงประสานแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ


***ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 11 ห่างจากถนนไม่ไกลเลยทางเข้าสวนป่าไปประมาณ 100 เมตร ในป่าข้างทางพบร่างของชายไทย อายุ ประมาณ 40-50 ปี ได้ใช้เชือกไนลอน สีเขียว ผูกคอกับต้นมะเดื่อ สภาพศพเริ่มเปื่อยยุ่ย ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ยี่ห้อแม็ค สีดำ คาดเข็มขัดด้ายถักสีเขียว ไม่สวมรองเท้า ข้างศพทางด้านซ้ายมือ พบขวดสุรา พร้อมกล่อง จำนวน 1 ขวด น้ำสุราเหลืออยู่ในขวด ครึ่งขวด ไฟแช็ดแก๊สสีเขียวจำนวน 1 อัน บุหรียี่ห้อ เอสเอ็มเอส สีเขียว จำนวน 1 ซอง มีบุหรี่เหลืออยู่ จำนวนครึ่งซอง น้ำดื่มขวดเล็กจำนวน 1 ขวด นำ้เหลือครึ่งขวด และแก้วน้ำพลาสติก จำนวน 1 ใบ และพบ ถุงพลาสติกใส่เสื้อผ้าจำนวน 1 ใบ ข้างในถุงพบเสื้อหม้อห้อม จำนวน 1 ตัว ท่ีคอเสื้อระบุชื่อร้านพาฝันทุ่งโฮ้ง เบอร์ 00 แอล เสื้อยึดคอปกสีลายขาวฟ้าขาว จำนวน 1 ตัว กางเกงขาสั้นสีเทามีสายรัดเอวจำนวน 1 ตัว กางเกงในสีน้ำเงิน 1 ต้ว และรองแตะหนังสีดำ เบอร์ 9 จำนวน 1 คู่ ตรวจสอบในตัวผู้ตาย พบเงินธนบัตร ฉบับละ ยี่สิบบาทจำนวน 8 ใบ อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าขวา และพบหน้ากากอนามัยสีฟ้า อยู่กระเป๋ากางเกงหลังด้านซ้าย

ไม่มีเอกสารประจำตัวของผู้ตายแต่อย่างใด ตำหนิรูปพรรณของผู้ตาย สูงประมาณ 160 ซม. ผอม มีรอยสักรูปเสือเผ่นท่ีหน้าอกสภาพผิวหนังสมบูรณ์ไม่ถูกหนอนซอนไซ และรอยสักยันต์ท่ีต้นแขนขวาและซ้าย และเข่าด้านซ้ายมีลวดยึดสะบ้าหัวเข่าไว้ คาดว่าน่าจะเกิดจากการผ่าตัด โดยรอบบริเวณไม่พบร่องรอยการต่อสู้
***สอบถามนายสังเวียน ดวงมณี อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 141 หมู่ 5 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ คนหาไข่มดแดงที่มาเจอคนแรก เล่าว่า ออกมาหาไข่มดแดง ไม่ได้มาเจอเอง ภรรยาและลูกชายมาพบแล้วไปบอก จึงมาดูให้แน่ใจ และรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน แล้วรอมาชี้จุดที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่


จากนั้น ร.ต.อ.สนิท รัตนกันทา พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย ทำการชันสูตรพลิกศพ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 25 วัน จากนั้นจึงได้นำศพของผู้ตายเก็บไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เพื่อประกาศหาญาติของผู้ตายต่อไป และรายงานให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ ทราบ และได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ์ สวป.สภ.ห้วยไร่ ทำการประสานไปยัง สภ.ต่างๆ ในจังหวัดแพร่ และจังหวัดใกล้เคียง ว่าได้รับแจ้งคนหายหรือไม่ เพื่อติดตามสาเหตุและสืบหาญาติของผู้เสียชีวิตต่อไป

ภาพจากสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 8

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »