เชียงราย วิศวกรอาสา 100 คนตรวจสอบความเสียหายของอาคารบ้านเรือนและให้ความช่วยเหลือประชาชน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) นำโดยนายสมจิตรเปี่ยมเปรมสุข อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย
ได้นำวิศวกรจำนวน 100 คน ลงพื้นที่ชุมชนสายลมจอย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจสอบความเสียหายของอาคารบ้านเรือนและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

นายสมจิตรเปี่ยมเปรมสุข อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าวิกฤตการณ์อุทกภัยทางภาคเหนือตอนบน รวมถึงในจังหวัดเชียงราย ได้สร้างความเสียหายอย่างมากต่อประชาชนในพื้นที่ในครั้งนี้ ทีมวิศวกรอาสาจาก วสท. จำนวน 100 คน ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือน เพื่อประเมินสภาพโครงสร้างอาคาร ระบบไฟฟ้า และงานด้านวิศวกรรมอื่นๆ ที่จำเป็น โดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัยของที่อยู่อาศัย

“โดยสภาวิศวกรและ วสท. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตระหนักถึงความต้องการความช่วยเหลือด้านวิศวกรรม จึงเปิดรับวิศวกรอาสาเข้าร่วมในการตรวจสอบและฟื้นฟู ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของสภาวิศวกรตาม พ.ร.บ.วิศวกร พ.ศ. 2542 มาตรา 7 (5) เพื่อให้บริการด้านวิชาการและเทคโนโลยีทางวิศวกรรมแก่ประชาชน ซึ่งในพื้นที่แม่สายถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนได้รับผลกระทบจาก น้ำท่วมและบ้านเรือนเสียหาย ทางวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยจึงได้ลงพื้นที่เข้ามาเพื่อให้ความช่วยเหลือ ในการตรวจสอบโครงสร้าง บ้านเรือนและอาคารในพื้นที่ประสบภัย” อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยกล่าว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »