ลำพูน – นักกีฬายกน้ำหนักไทยเข้ารับพรก่อนแข่งขันที่สเปน

0
(0)
image_print

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาที่ได้รับเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมนักกีฬาเยาวชนยกน้ำหนัก จอมพลังดาวรุ่งทีมชาติไทยหญิง 6 คน และ ชาย 2 คน ที่จะไปแข่งขันกีฬายกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2567 วันที่ 19 ถึง 27 กันยายน 2567 ที่เมืองเลออน ประเทศสเปน

มีกำหนดออกเดินทางวันที่ 15 กันยายน 2567 พร้อมทีมผู้ควบคุมฯ ฝึกสอนฯเข้ากราบขอบคุณที่ได้ให้หลักธรรมคำสั่งสอน เป็นมงคลแด่ นักกีฬายกน้ำหนักที่ได้เข้าแข่งขันในกีฬาโอลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 จนได้รับเหรียญเงิน 2 เหรียญ เหรียญทองแดง 1 เหรียญ และในระดับมากกว่า 81 กิโลกรัม ได้อันดับ 6 จากการเข้าชิงชัยในกีฬาโอลิมปิกทั้ง 4 รุ่น นับเป็นประวัติศาสตร์ของนักกีฬายกน้ำหนักชาติไทย ในครั้งนั้นทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้อาราธนาท่านเจ้าคุณหลวงพ่ออารยวังโส(พระราชวัชรสุทธิวงศ์) วัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชยในพระราชูปถัมภ์ ลำพูน ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ให้ธรรมมงคลในครั้งนี้

นอกจากนำนักกีฬาเหรียญโอลิมปิก มากราบขอบพระคุณแล้ว ทางสมาคมฯยังได้นำนักกีฬาเยาวชนยกน้ำหนัก ที่จะเข้าชิงชนะเลิศระดับโลกมากราบขอคำแนะนำสั่งสอนเพื่อความเป็นศิริมงคล ในการเข้าแข่งขันชิงชนะเลิศ

นอกจาก ท่านเจ้าคุณหลวงพ่ออารยวังโส จะให้คำแนะนำเรื่องการรวมจิตลงในกาย ตั้งกายลงในจิต ให้เกิดสมาธิชั้นสูง หรือ ฌานสมาธิ แล้ว ยังได้มอบพระรอดลำพูนให้นักกีฬาทุกคน และคณะครูผู้ฝึกสอน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นมงคลชัยในชีวิต ทำให้ นักกีฬาทุกคนมีกำลังใจ ที่จะไปแข่งขันชิงชนะเลิศที่ประเทศสเปนยิ่งขึ้น ในครั้งนี้
ทางจังหวัดลำพูน โดยนายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัด(ปจ.)ลำพูน เป็นผู้แทนของทางจังหวัดฯ มากล่าวต้อนรับและให้โอวาทแด่นักกีฬาทุกคน..
////////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »