เชียงราย หนุ่มชาวภูซาง รับจ้าง 3 หมื่นขนยาบ้า 2 แสนเม็ด

0
(0)
image_print

เวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย บก.สส.ภ.5 ตู้ยามท่าข้าวเปลือก สภ.แม่จัน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร ผกก.สภ.แม่จัน ได้ทำการสกัดจับกุม นายเหยี่ย แซ่จาง อายุ 46 ปี ชาว ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา พร้อมด้วยของกลางยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด
โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.แม่จัน ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน ด้าน อ.แม่จัน เพื่อเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยจะใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง พ.ต.อ.สมเกียรติ จิตรประสาร จึงได้สั่งการให้ประสานางานด่านตรวจประจำถนนเส้นรอง ทำการเข้มงวดกวดขันในการตรวจตรา
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดได้ใช้รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สี่ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 3895 เชียงราย เป็นรถที่ใช้ในการบรรทุก จึงได้ออกติดตามจนพบรถคันดังกล่าวขับขี่มาที่ด่านตรวจท่าข้าวเปลือก โดยมาจาก อ.แม่จัน มุ่งหน้าไปยัง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้เรียกจอด โดยพบนายเหยี่ย เป็นคนขับรถ เมื่อตรวจสอบภายในรถ พบถุงขยะสีดำอยู่ภายในรถ จึงได้ทำการเปิดออกดูพบวัตถุก้อนสีดำ อยู่ภายในประมาณ 100 ก้อน ภายในพบว่าเป็นยาบ้า จึงได้ทำการควบคุมตัวนายเหยี่ย พร้อมของกลางเอาไว้ จากนั้นได้นำตัวมาจอบสวน ที่ สภ.แม่จัน
จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเหยี่ย ได้ให้การว่า ได้ขับรถมาจากบ้านที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา มาจอดที่ อ.แม่จัน จากนั้นมีคนมาขับรถของตนเองเอาไปบรรทุกยาบ้าของกลาง ก่อนจะเอารถมาคืน แล้วให้นำไปส่งในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย โดยให้เอาไปทิ้งไว้ข้างทาง แล้วจะมีคนมารับ ซึ่งคนเองก็ไม่รู้ว่าใคร ซึ่งจะได้รับค่าจ้างหลังเสร็จงานจำนวน 30,000 บาท หลังจากทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเหยี่ย พร้อมของกลางไปขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »