ชาวนาพูนชื่นชมเจ้าหน้าที่ชลประทานลงมือแก้ไขปัญหาสูบน้ำพลังไฟฟ้า 5 ปี ไม่เคยใช้ แต่สิ้นเดือนนี้จะได้ใช้แล้ว

5
(1)
image_print

ชลประทานลงมือแล้ว นำรถขุดลอกห้วยแม่สิน เพื่อให้สูบน้ำพลังไฟฟ้าได้ใช้การ คาด สิ้นเดือนนี้ใช้ได้แน่นอน

หลังจากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวที่บ้านนาปลากั้ง หมู่ที่ 3 ต.นาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ มีการสร้างสถานีสูบน้ำพลังไฟฟ้าในงบประมาณ30ล้านบาท แต่สร้างมาจะ 5 ปี ใช้การไม่ได้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กรมชลประทานจังหวัดแพร่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่าที่ใช้ไม่ได้เนื่องจากไม่มีน้ำเพียงพอในการที่จะสูบน้ำได้ สาเหตุเพราะฝายกั้นน้ำลำห้วยแม่สินพังเสียหายทั้งหมด จึงปล่อยให้เครื่องสูบน้ำทำงานไม่ได้ นาย ณรงค์ฤทธิ์  ศิริกันตยะวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายสำนักงานชลประทานแพร่ รับปากที่จะลงมาทำการแก้ไขให้ทันที

โครงการสูบน้ำพลังไฟฟ้าแห่งนี้ เป็นโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้งโดยใช้งบประมาณของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน อนุมัติโดยจังหวัดแพร่ โดยผ่านกรมชลประทานให้ชลประทานเป็นผู้ดูแล ในงบ 30 ล้านบาท ชาวบ้านบอกว่าเมื่อสร้างแล้วทำอะไรไม่ได้เคยร้องไปจังหวัดแต่ทางจังหวัดไม่ได้สนใจลงมาแก้ไขกัน จนกระทั่งออกเป็นข่าวทางชลประทานจึงมารับหน้าที่จะแก้ไขให้ทันที

เมื่อเวลา 10.0น.วันที่ 21 มกราคม 2564 นายณรงค์ฤทธิ์ ศิริกันตยะวัฒน์ หน.ฝ่าย รักษาราชการแทน ผอ.ชลประทานแพร่ได้ลงพื้นที่นำรถแบคโฮลงไปเพื่อทำการขุดลอกลำห้วยทันที และเผยว่า จะให้ให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้เพื่อให้ทางอ่างเก็บน้ำแม่สินปล่อยน้ำลงมาให้เพื่อกักเก็บไว้ก่อนจากนั้นก็จะลงมือทำการซ่อมแซมฝายต่อไป

ส่วนชาวบ้านในตำบลนาพูนต่างก็ชื่นชมทางเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ลงมาแก้ไขได้รวดเร็วหลังสื่อมวลชนนำเสนอไม่ถึง24ชั่วโมงก็ได้รับการแก้ไขทันที

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »