เชียงราย ยิงสนั่นป่าทหารปะทะยึดยาบ้าแมนยู 1 ล้านเม็ด

0
(0)
image_print

เวลา 11.30 น.วันที่ 6 ก.ย.67 พ.อ.มีชัย นิลศาสตร์ รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ได้เข้าทำการตรวจสอบยาบ้าของกลางจำนวนประมาณ 1 ล้านเม็ด ที่บริเวณ บ้านผาแตก หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

หลังจากเมื่อเวลา 23.10 น.คืนวันที่ 5 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา กำลังทหาร ร้อย.ม.2 ฉก.ทัพเจ้าตาก จัดกำลัง จำนวน 1 ชุดผฏิบัติการทำการลาดตระเวณในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 2-3 คน นั่งอยู่บริเวณแนวชายป่า จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเราจึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที หลังจากเสียงปืนสงบลงกลุ่มชายดังกล่าวได้หลบหนีไปในพื้นที่ป่า แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน อาจจะทำให้เกิดอันตรายทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้

ต่อมาเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 6 ก.ย. 67 พันเอก ณฑี ทิมเสน ได้สั่งการให้จัดกำลังทำการเข้าทำการลาดตระเวณตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยได้ตรวจพบเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 5 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละ 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้

พ.อ.มีชัย นิลศาสตร์ กล่าวว่าการปะทะครั้งนี้กลุ่มขบวนการคาดว่าจะมารอส่งมอบให้กับผู้รับเพื่อนำเข้าไปสู่ชั้นในของประเทศ โดยทางกองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้เข้มงวดกวดขันในพื้นที่ชายแดน เพื่อสกัดกั้นยาเสพติดให้อยู่ในพื้นที่ชายแดนให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้ทะลักเข้าตอนในของประเทศได้

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »