แม่ยมกลืนไม้ไม้สักทั้งหลังที่วังชิ้น

5
(1)
image_print

ระทมหนักวิกฤติน้ำท่วม บ้านไม้สักหลังงามถูกน้ำท่วมเจ้าของระดมช่วยกันล้างทำความสะอาดในช่วงหัวค่ำ แต่พอ ตี 5 อีกวัน จู่ๆน้ำผมก้พัดตะหลิ่งพร้อมยกบ้านไปทั้งหลัง นาทีวีวิตเจ้าของบ้านนอนอยู่ตื่นขึ้นมารีบกระโดดออกปลอดภัย ส่วนบ้านไหลไปไกลกว่า500เมตร

เมื่อวันที่ 28สิงหาคม2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00น.วันเดียวกันได้เกิดแม่น้ำยมกัดเซาะตะหลิ่งตรงบ้านเลขที่ 5/2 หมู่ที่ 5 ต.วังชิ้น อ.วังชิ้น จ.แพร่   และได้พัดเอาบ้านไม้สักชั้นเดียว หายลงไปในแม่น้ำยม แล้วไหลไปตามกระแสน้ำ   ในขระที่ นายยุติ ดอกไม้ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านก็ยังนอนอยู่บนบ้าน และเมื่อรู้สึกตัวก็รียบวิ่งออกมาจากตัวบ้านปล่อยให้บ้านไหลไปกับน้ำ

  นายยุติ เจ้าของบ้านเล่าว่า เหตุก่รณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเร็วมาก ตนไม่ได้ตั้งตัว แต่เดชะบุญว่าตนนอนบนบ้านคนเดียว บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้สักสร้างเสร็จไม่กี่เดือน และช่วงสามวันก่อนเกิดน้ำท่วมสูงถึงบนบ้าน และเมื่อน้ำลดลงวานนี้ก้ได้ทำความสะอาดล้างบ้านเสร็จในช่วงหัวค่ำ  แต่พอมาถึงเวลาประมาณตี5ได้เกิดเสียงดังขึ้นภายตัวบ้านตนตกใจตื่นก็พบว่าบ้านกำลังไหลลงน้ำยมตนจึงได้รีบวิ่งออกมาทันปล่อยให้บ้านไหลไปตามน้ำ

ต่อมาชาวบ้านได้พยายามมาช่วยกันเอาเชือกมามัดบ้านแล้วดึงไปมัดกับต้นไม้ไว้ ห่างจากที่ตั้งบ้านเดิมประมาณ 100 เมตร เพื่อรอจนกว่าน้ำจะลดลงแล้วค่อหาวิธีน้ำบ้านกลับมาที่เดิมแต่ต้องสร้างในที่ใหม่

ต่อมาเวลา13.00น.นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่ ในขระที่มอบถุงยังชีพอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งทราบข่าวจึงรีบเดินทางมายังบ้านมราเกิดเหตุเพื่อให้กำลังใจและเร่งให้การช่วยเหลือ

นายวรวัจน์ เผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมปีนี้สาหัสสากันมากกว่าทุกปี ความเสียหายเป็นวงกว้างบางคนหมดสิ้นประดาประดตัว บ้าน ไร่นา สวนเสียหายไปเกือบจะหมด และไม่สามารถกู้คืนมาได้เพียงแต่รอความช่วยเหลือจากส่วนราชการ เท่านั้น แต่การช่วยเหลือต่างๆก็เป็นไปตามเกณฑ์เท่านั้น จึงขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »