“สุภคิน วงศ์ษา” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา วาระปีบริหาร 2554-2562 แถลงสื่อหลังศาลอุธรณ์อาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ยกฟ้องให้พ้นผิด พร้อมผลักดัน”กลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา” ตามสโลแกน “ลูกหลานคนตำบลต้นเปาไม่เคยไร้คนดีมีฝีมือ” คงกลับมาบริหารเทศบาลเมืองต้นเปาอีกครั้ง

0
(0)
image_print

“สุภคิน วงศ์ษา” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา วาระปีบริหาร 2554-2562 แถลงสื่อหลังศาลอุธรณ์อาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ยกฟ้องให้พ้นผิด พร้อมผลักดัน”กลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา” ตามสโลแกน “ลูกหลานคนตำบลต้นเปาไม่เคยไร้คนดีมีฝีมือ” คงกลับมาบริหารเทศบาลเมืองต้นเปาอีกครั้ง

นายสุภคิน วงศ์ษา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังวัดเชียงใหม่ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เพื่อทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนตำบลต้นเปาที่ติดตามข่าวตนเองมาตั้งแต่ต้นได้รับทราบข้อเท็จจริงกรณีถูกคำสั่งพักการปฏิบัติงานชั่วคราว หลังจากเลือกตั้งเมื่อปี2554ได้รับความไว้วางใจได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนสูงสุดให้บริหารเทศบาลเมืองต้นเปาด้วยความราบรื่นตลอดมาจนกระทั่งปี2559 ก็เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองอย่างคาดไม่ถึงและหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็เข้าสู่กระบวนการทางกฏหมายพิสูจน์ตัวเองเรื่อยมาเป็นเวลาถึง5ปีเศษ นับตั้งแต่ถูกคำสั่งพักงานและ พ้นตำแหน่ง จนถึงการยกฟ้องของศาลในวันนี้
นายสุภคิน กล่าวต่อว่า ขณะที่อยู่ในกระบวนการตรวจสอบของกฏหมาย ก็ปฏิบัติตัวอยู่ในกรอบและน้อมรับการตรวจสอบจากรัฐทุกภาคส่วน ไม่เคยหนีไปไหน ทั้งๆที่มีข่าวว่าตนเองหนีไปต่างประเทศบ้าง หอบเงินหนีบ้าง ติดคุกบ้าง ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ตนยังอยู่บ้านปกติและเข้าสู่กระบวนการกฏหมายปกติเพราะตนไม่อยากเป็นภาระใคร พี่น้องชาวบ้านเขาไม่รู้เรื่องด้วยครับ จึงขออาศัยพื้นที่สื่อตรงชี้แจง เพราะที่ผ่านมาหลายปี ตนเลือกที่จะไม่พูดให้ใครเดือดร้อน แต่วันนี้ถึงเวลาแล้ว
” อันที่จริงเมื่อปลายปี2560 จังหวัดเชียงใหม่โดยท่านผู้ว่าฯในขณะนั้นได้รับคำสั่งจากรัฐบาลคสช.ให้ตั้งกรรมการตรวจสอบตนเอง และผลสรุปจากคณะกรรมการจังหวัดให้มพ้นผิด แต่ทางกระทรวงมหาดไทยต้องรอการตรวจสอบจากองค์กรอิสระอีกเพื่อพิจารณาควบคู่กันไปผลออกมาว่าตนมีความบกพร่องในการกำกับแนวนโยบายผิดระเบียบแต่ไม่ได้มีการทุจริตแต่อย่างใดจึงชี้มูลกลับมา ทำให้ตนพลาดโอกาสในการกลับมาดำรงค์ตำแหน่งรับใช้พี่น้องประชาชนในเวลานั้นและตนก็ถูกส่งฟ้องให้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลคดีอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ จนได้รับการพ้นผิดในวันนี้”
ในวาระเลือกตั้งท้องถิ่นเทศบาลเมืองต้นเปาในเดือน ก.พ.2564 นี้ มีคำถามมากมายว่าตนจะยังคงกลับมาลงสมัครนายกฯต้นเปาได้อยู่หรือปล่าว จึงขอถือโอกาสนี้แจ้งข่าวต่อพี่น้องตำบลต้นเปาชุมชนบ้านเกิดของผม ครับ นายสุภคิน วงศ์ษาที่ผ่านมา ไม่เคยห่างจากพื้นที่เลยเมื่อทุกอย่างและความจริงเปิดเผย ตนจึงรีบกลับมารับใช้พี่น้องของผมได้เกือบ 2 ปีแล้ว อย่างที่ทราบกันแต่เนื่องด้วยกระบวนการขั้นตอนทางกฏหมายยังเสร็จไม่ทันกำหนดการเลือกตั้งทำให้ผมต้องขาดคุณสมบัติบางประการที่กฎหมาย คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดที่จะลงสมัครในครั้งนี้
ดังนั้นกระผมจึงกราบขออภัยต่อพี่น้องประชาชนตำบลต้นเปาของผมที่ให้กำลังใจและสนับสนุนกระผมด้วยดีเสมอมา แม้ในยามทุกข์ยาก แต่อย่างไรก็ดีถึงตัวผมจะติดขัดในการจะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปาในปี2564นี้ แต่บุคลากรทางการเมืองในทีมงานกลุ่มฯของผมก็มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะอาสารับใช้พี่น้องประชาชนตำบลต้นเปา ในนาม “กลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา” ทั้งลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองต้นเปา ทั้ง 3 เขต ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมได้ดำเนินการเตรียมการรองรับร่วมกับคนรุ่นใหม่ในตำบลมานานนับปีเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่การเลือกตั้งในไม่กี่วันที่จะถึงนี้ และเรามีความภูมิใจที่จะนำเสนอบุคคลที่เหมาะสมตามสโลแกน “ลูกหลานคนตำบลต้นเปาไม่เคยไร้คนดีมีฝีมือ” ซึ่งในวันนี้เราได้ ธัชกร (แอ้ว) สุยะไอ่ มารับหน้าที่แทนผมนำทีมงานลงสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ขณะที่ตัวผมเองยังอยู่ในทีมงานเป็นที่ปรึกษานายกฯอยู่ไม่ได้หายไปไหน เพราะผมตั้งปณิธานเอาไว้มานานนับ10ปีแล้วว่าเราจะไม่ทิ้งชุมชนไปไหน ที่ผ่านมาเราละทิ้งความฝันทุกอย่างอาสามาดำเนินกิจกรรมทางการเมืองบ้านเกิด แล้วเราจะท้อได้อย่างไร ถ้าความยุติธรรมมีอยู่จริงและรับรู้ในสิ่งที่ผมได้รับตลอดมา ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมและคุณธัชกรจะมีโอกาสกลับมารับใช้พี่น้องประชาชนตำบลต้นเปาและบริหารเทศบาลเมืองต้นเปา พาพี่น้องของผมเดินหน้าพัฒนาตำบลต้นเปาให้เจริญรุดหน้าได้อีกครั้งหนึ่งนายสุภคิน วงศ์ษา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองต้นเปา กล่าว.
ทางด้านนายธัชกร สุยะโอ่ ว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองต้นเปา ในนาม “กลุ่มเพื่อประชาชนเมืองต้นเปา เปิดเผยว่า ตนเองทำงานในด้านวิศวกรรมตั้งแต่เรียนจบมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตนเองพร้อมที่จะพัฒนาเมืองต้นเปาของเรา ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นกว่าปัจจุบันที่เป็นอยู่ ผมขออาสาพี่น้องประชาชนต้นเปา เพื่ออนาคตลูกหลานของเรา และขอโอกาสพี่น้องประชาชนต้นเปาให้โอกาสผมเพื่อพัฒนาเมืองต้นเปาของเรา เพื่ออนาคตที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นทางด้านเศรษฐกิจ รากฐานความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีชิวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมผมจะเดินหน้าสานต่องานด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นงานร่มบ่อสร้าง งานกระดาษสาต้นเปา งานโคมบ้านหนองโค้ง การแสดงศิลปะหัตถกรรมของตำบลต้นเปา ผลักดันให้เกิดแลนด์มาร์คใหม่ๆในตำบลต้นเปา พร้อมดึงนักท่อเงเที่ยวเข้าสู่เมืองต้นเปาเพื่อเศรษฐกิจของเมืองต้นเปาให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงด้านสาารณูปโภค,การคมนาคม,ด้านสาธารณสุข ,ด้านสังคมพื้นฐาน ผมพร้อมผลักดันละประสานกับทางอำเภอสันกำแพง และจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพัฒนาเมืองต้นเปาพร้อมสานงานต่อ และก่องานใหม่ให้เป็นเมืองต้นแบบต่อไป.


ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »