เชียงราย แม่เปายังอ่วม แม่สายดินสไลด์ขวางทาง สายลมจอยเร่งทำความสะอาด

0
(0)
image_print

วันที่ 18 ส.ค.67 สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่จังหวัดเชียงรายยังคงทรงตัว โดยในอำเภอพญาเม็งรายพบว่าน้ำท่วมได้ขยายเป็นวงกว้างและเพิ่มสูงขึ้น และเข้าท่วมแล้ว 15 หมู่บ้าน พื้นที่ทางการเกษตรนาข้าว กว่า 2,000 ไร่ ถูกน้ำท่วม โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายลงพื้นที่ช่วยเหลือ เพื่อป้องกันเจดีย์และอุโบสถเสียหาย หลังจากน้ำป่าจากดอยขุนห้วยแม่เปา ที่ไหลทะลักลงขุนห้วยแม่เปาและลงลำน้ำแม่ต๊าก แล้วเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในตำบลสบเปา และตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย จากการสำรวจพบว่าบ้านเรือนราษฎร กว่า 1,000 หลังคาเรือน
โดยที่วัดบุญวาทย์ ในตำบลแม่เปา ระดับที่เพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานนี้จนทางวัดเกรงว่าหากน้ำยังคงท่วมสูงและระดับน้ำลดลงช้า เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำอิงซึ่งรองรับน้ำจากลำน้ำแม่ต๊าก มีระดับสูงและไหลช้าอาจจะทำให้เจดีย์และอุโบสถของวัดเกิดความเสียหายได้ ทางวัดจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือไปทางจังหวัดเชียงราย ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่และกระสอบทรายมากั้นทางน้ำที่ไหลเข้าวัด จำนวน 2 ด้าน จากนั้นก็จะเร่งสูบน้ำออก
ด้านพื้นที่ อ.แม่สาย ที่ถนนบ้านผาหมี ถึง บ้านห้วยน้ำริน ได้มีโคลนถล่มทำให้ต้นไม้ล้ม และมีดินโคลนขวางทาง ทางเทศพบาลเวียงพางคำ ได้นำเครื่องจักรเข้าเคลียร์เส้นทางเพื่อให้สามารถเปิดถนนใช้สัญจรไปมาได้ แต่ด้วยปริมาณโคลน และต้นไม้ที่ขวางถนนมีจำนวนมากคาดว่าจะใช้เวลาอีก 1 ถึง 2 วัน
ส่วนที่ตลาดสายมจอย เทศบาลตำบลแม่สาย ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถไถ ทำความสะอาดผิวถนน โดยมีพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดช่วยกันทำความสะอาดร้านของตนเอง โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 แล้วตั้งแต่เข้าฤดูฝนมา แต่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำสายก็ยังคงต้องเฝ้าระวัง เพราะยังมีฝตกลงมาที่ต้นแม่น้ำสายในประเทศเมียนมา ซึ่งอาจจะส่งผลให้ระดับน้ำขึ้นสูงอีกได้
สำหรับในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย พนังกั้นแม่น้ำรวก ได้พังลงทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านร้องพระเจ้า หมู่ที่ 5 ต.เกาะช้าง โดยมีประชาชนได้รับความเดือนร้อน โดยทาง พ.ต.อ.พรเทพ ธนาบูรณศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เกาะช้างฯ , พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ลาพิงค์ สวป.สภ.เกาะช้างฯ ฝ่ายปกครอง กำนันตำบลเกาะช้าง นำสิ่งของบริโภค ถุงยังชีพ มอบให้ผู้ประสพอุทกภัย

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในจังหวัดเชียงรายเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้คอยเฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมในครั้งนี้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะด้านบนยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »