พะเยา วัดแทบแตก!!แม่ชีคำปุ๋ยนักบุญล้านนาโปรยทานเงินแสนในวันแม่แห่งชาติ

0
(0)
image_print

วันที่ 12 ส.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ชีคำปุย ไชยวงค์ อายุ 88 ปี นักบุญแห่งล้านนาทำพิธีโปรยทานเงินแสน แจกเสื้อผ้าและรองเท้า จำนวน1,000 ชุด ให้กับลูกศิษย์และชาวบ้านที่มาร่วมงานโดยมีการนั่งเสลี่ยงเวียนรอบอุโบสถ 3 รอบเพื่อโปรยทานให้กับคณะศรัทธาญาติโยมลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้าน และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันแม่แห่งชาติที่ 12 สิงหาคม 2567 โดยช่วงเช้าได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรและสืบชะตา ซึ่งมีคณะศิษย์ยานุศิษย์และ ศรัทธา เข้ามาร่วมในงาน เป็นจำนวนมาก

หลังจากที่ทำพิธีทางศาสนาเสร็จช่วงเช้า ช่วงบ่าย ทางแม่ชีคำปุ๋ย ได้ขึ้นนั่งเสลี่ยง ที่บรรดาลูกศิษย์ลูกหาได้จัดเตรียม และให้ พลทหารที่มารับอาสาแบกเสลี่ยง ให้แม่ชีคำปุ๋ย นังโปรยทานโดยการวนรอบวิหารจำนวน 3 รอบ ซึ่งใน ระหว่างที่วนรอบวิหารทางแม่ชีคำปุ๋ย ได้โปรยทาน ด้วยเงินที่ลูกศิษย์ เตรียม ไว้ให้ ซึ่งหลังจากโปรยทาน ทางคณะศิษย์ยานุศิษย์และชาวบ้านต่างพากันแย่งเก็บเงินที่ทางแม่ชีคำปุ๋ยได้โปรยทาน เพื่อที่จะนำไปเก็บเป็นที่ระลึกและเป็นเงินขวัญ ในวันนี้นอกจากมีการโปรยทาน แล้วทางแม่ชีกำปวยยังได้แจก เสื้อผ้ารองเท้าจำนวน 1,000 ชุดเพื่อ เป็นการถวาย เป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม 2567

แม่ชีคำปุ๋ยนักบุญแห่งล้านนา ได้กล่าวว่า วันแม่ 12สค.67ในทุกปีจะทำบุญโปรยทานแจกเสื้อผ้าและเลี้ยงอาหารแก่ ศิษย์ยานุศิษย์และชาวบ้านที่มาร่วมงาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันแม่แห่งชาติที่ 12 สิงหาคม 2567 โดยช่วงเช้า จะจัดทำพิธีทำบุญตักบาตร และสืบชะตา ช่วงบ่าย จะนำเงินนางเสนียง โปรยทานวนรอบวิหาร 3 รอบ และ แจกเสื้อผ้ารองเท้าจำนวน 1,000 ชุด วห้กับคณะศิษย์ยานุศิษย์และ ศรัทธา เข้ามาร่วม ในงาน กานโปรยทานให้แก่คณะศรัทธา จะทำกันทุกปี และทำมากว่า40ปีแล้ว หลังจากนี้ในช่วงเข้าพรรษา ทุกวันพระจะทำข้าวทิพย์แจกให้กับวัดในพื้นที่จังหวัดพะเยา
สำหรับแม่คือคำปุ๋ย พำนักอยู่ที่วัดสันกลาง ตำบลดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้จังหวัดพะเยา ปัจจุบันอายุ 88 ปี

มีเสียงแม่ชีคำปุย ไชยวงค์ อายุ88ปี นักบุญแห่งล้านนา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »