เชียงราย พ่อ ย่า ดีใจน้องออยได้เหรียญทองแดง ดีใจจนนอนไม่หลับ

5
(1)
image_print

ที่บ้านเลขที่ 41/4 หมู่ 3 บ้านดอนที่ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยมีเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดีหนาตา นางสี คำเบ้า อายุ 70 ปีเจ้าของบ้านซึ่งเป็นคุณย่าของ น้องออย สุรจนา คำเบ้า นักกีฬายกน้ำหนัก เหรียญทองแดง โอลิมปิก 2024 ที่ปรารีส นายขวัญชัย คำเบ้า อายุ 47 ปี ผู้เป็นพ่อ และนายสุทัศน์ คำเบ้า อายุ 77 ปี ปู่ ได้เล่าถึงการแข่งขันเมื่อคืนทีาผ่านมาว่าได้เปิดทีวีตั้งแต่หัวค่ำจนถึงตีสอง ดูจนจบรายการ เห็นหลานรับเหรียญแล้วก็ภูมิใจกับหลาน ที่ได้เหรียญทองแดงก็ทำสุดความสามารถแล้ว ทำดีที่สุดแล้ว โดยทั้งครอบครัว เอาใจช่วยเต็มที่

นางสี คำเบ้า เล่าว่าตอนเด็กเข้าโรงเรียนที่ริมโขง อาจารย์สมสินพาไปโรงเรียนกีฬาที่ชลบุรี ไปแรกๆก็ร้องให้อยากกลับบ้าน แต่ก็อดทนสู้มาได้ โทรหาโทรคุยกันตลอด ให้กำลังใจตลอด ระหว่างเดินทางไปปารีสก็ได้โทรคุยกัน ตอนเด็กอยากเรียนหนังสือสูงๆ แต่เรียนไม่เก่ง เลยหันมาเอาดีทางด้านกีฬามาจนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้ยังไม่แผนต้อนรับ
นายขวัญชัย คำเบ้า ผู้เป็นพ่อ อายุ 47 ปี เล่าว่า ติดตามการแข่งขัน พอเห็นว่าได้รับเหรียญแล้วดีใจมาก เห็นยกพลาดก็สงสาร แต่ก็พยายามส่งกำลังใจ ได้ทองแดงก็พอใจดีใจที่สุดแล้ว หลังแข่งขันนอนไม่หลับ ดีใจกับลูก ออยเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาตั้งแต่เด็ก จนอาจารย์สมสินพาไปที่โรงเรียนกีฬาชลบุรี การแข่งขันในประเทศกวาดเหรียญมามากมาย เหรียญทองซีเกมส์ก็เคยได้ พอได้เข้าไปแข่งโอลิมปิคก็คาดหวัง ส่วนการเตรียมการต้อนรับคงต้องรอให้ทางผู้ใหญ่บ้านประสาน

นายถวิล ศิริเทพ อายุ 59 ผญบ. กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีคนในหมู่บ้านทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติสำหรับการต้อนรับก็ต้องดูทางองค์การบริหารส่วนตำบลริมโขงและทางอำเภอว่าจะมีการจัดการอย่างไรบ้างแต่คาดว่าน่าจะเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาที่ได้รับรางวัลก็จะพาชาวบ้านไปรับที่สนามบินและกลับมาจัดงานเฉลิมฉลองในหมู่บ้าน

อาจารย์ สมศิลป์ ขันธิกุล ครูผู้พาน้อง ออย-สุรจนา คำเบ้า เข้าสู่วงการกีฬายกน้ำหนัก เล่าว่า ตนเองเป็นครูพลศึกษา ออย-สุรจนา ชอบกีฬาตั้งแต่เด็ก มีพื้นฐานทักษะกีฬาทุกประเภท พอดีมีเพื่อนเป็น ผอ.โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี มางานเลี้ยงพละศึกษาเชียงใหม่รุ่น 9 ด้วยกัน อยากได้เด็กที่มีแวว มีรูปรางเหมาะกับกีฬายกน้ำหนัก ผู้อำนวยการโรงเรียนริมโขงฯ เห็นด้วยก็เลย เพื่อนเห็นรูปร่างแล้วก็โอเค เลยพาไปตรวจร่างกาย จนได้เข้าเป็นนักกีฬาทุนของโรงเรียนกีฬาชลบุรี พอขึ้นมัธยม เข้าโครงการสปอร์ตฮีโร่ แรกๆก็ฝึกกับโค้ชคนไทย จากนั้นก็ฝึกกับโค้ชต่างชาติ แล้วสร้างผลงานมาที่ดีมาโดยตลอด การอยากได้เหรียญโอลิมปิคเป็นความฝันของเจ้าตัวอยู่แล้ว ความรู้สึกส่วนตัวก็คือรู้ดีใจและปลื้มกับออย ได้แต่ให้กำลังใจ จะทำให้ได้อย่างที่ทุกคนคาดหวัง ในฐานะครูก็ดีใจมากที่ได้เห็นลูกศิษย์ประสบความสำเร็จ
/////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »