ยาบ้ารายย่อยระบาดเมืองปาย จนท.ระดมกวาดล้างรวบได้พร้อมของกลาง

0
(0)
image_print

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (เดือนกรกฎาคม – กันยายน 2567)

   โดยเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (วันที่ 1 สิงหาคม 2567)นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอปาย (ผอ.ศป.ปส.อ.ปาย)ได้สั่งการให้ นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นายพิเชษฐ พุ่มนวน  และนายณัฐชนน วงค์ธิมา​ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอปาย บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 (แม่ของ) และเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ โดยได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นบุคคลที่เกี่ยวของกับยาเสพติดตามหมายค้นของศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย จำนวน 3 หมาย และสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 3 ราย คือ
   1. เป็นชายไทย อายุ 40 ปี สัญชาติ ไทย ที่อยู่หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 178 เม็ด โดยได้กล่าวหาว่า “จำหน่ายโดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน ,  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“
   สถานที่จับกุม บริเวณข้างถนนในหมู่บ้านแม่ฮี้  หมู่ 5 ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
   2. เป็นชายไทย อายุ 31 ปี สัญชาติ ไทย ที่อยู่หมู่ที่ 6 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยได้กล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“
    3. เป็นชายไทย อายุ 27 ปี สัญชาติ ไทย ที่อยู่หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยได้กล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย“
   จากการข่าวก่อนหน้านี้ทราบว่าในพื้นที่ของอำเภอปาย มีกลุ่มเครือข่ายยาบ้ารายย่อยระบาดหนัก ลักลอบจำหน่ายให้แก่ผู้ใช้แรงงานและเยาวชน และพบพฤติกรรมที่เป็นภัยอย่างมาก จึงได้ขออนุมัติหมายศาลเข้าดำเนินการจับกุมในครั้งนี้

/////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »