จังหวัดแพร่ประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท 84 รูป เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

0
(0)
image_print
      
วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.09 น. ณ ศาลาพุทธสถาน วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ประธานฝ่ายสงฆ์ นาย ชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย คณะข้าราชการ ประชาชน พุทธศาสนิกชน ร่วมกันประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท ตามโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมให้ประชาชน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567รวมทั้งศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติสมณธรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา นำมาใช้เป็นหลักประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวันและการปฏิบัติงานอันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติสืบไป
                      
สำหรับจังหวัดแพร่มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชน แสดงความจำนงค์ร่วมบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุ รวม 84 รูป ระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคมถึง 3 สิงหาคม 2567 โดยพระสงฆ์ทุกรูปจะศึกษาและปฏิบัติธรรม เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา สามารถนำมาปรับใช้และปฏิบัติในชีวิตประจำวัน มาพัฒนางาน พัฒนาชีวิต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »