ทารกวัยแรกเกิดสิ้นใจหลังคลอดไม่นาน หลังจากมารดาติดเชื้อโควิด19 ลุกลามลงปอด

5
(4)
image_print
ยื้อไม่ได้ หนูน้อยแรกเกิดลืมตาดูโลกได้เพียงไม่นานก็สิ้นใจเพราะแม่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ลุกลามลงปอดซึ่งขณะนี้แม่อาการยังน่าเป็นห่วง
***เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กทารกแรกเกิดจากแม่ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมสวมชุดป้องกัน เข้ารับร่างเด็กน้อยซึ่งมีอายุครรภ์เพียง 28 สัปดาห์ ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดทำคลอดเมื่อเวลา 14.26 น.ที่ผานมา เนื่องจากมีภาวะหัวใจเต้นเร็ว ในขณะที่มารดาอายุ 28 ปี เพิ่งเดินทางมาจากจังหวัดปทุมธานีเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยการประสานขอเข้าร่วมโครงการคนแพร่ไม่ทิ้งกัน โดยขอเข้ารับการรักษาตัวที่บ้านเกิด แต่เนื่องจากมารดามีภาวะเชื้อลงปอด และเด็กน้อยในครรภ์มีภาวะหัวใจเต้นเร็วแพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดทำคลอดเพื่อช่วยเหลือทั้งแม่และเด็กไว้แต่หลังคลอดเด็กน้อยยังมีอาการหัวใจเต้นเร็วแพทย์พยายามช่วยเหลือชีวิตของเด็กน้อยแล้วแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือไว้ได้
***นายแพทย์ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เป็นผู้ป่วยที่ขอกลับมารักษาที่จังหวัดแพร่ในโครงการคนแพร่ไม่ทิ้งกัน เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา มีอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ ยังไม่ครบกำหนดคลอด แต่มีอาการไข้ และหายใจหอบเนื่องจากเชื้อลงปอด แพทย์ได้ทำการประเมินผู้ป่วย และได้ทำการผ่าตัดทำคลอดเพื่อช่วยชีวิตแม่และลูก แต่เนื่องจากลูกนั้นมีอายุเพียง 28 สัปดาห์ยังไม่ครบกำหนดคลอด ทำให้เด็กเสียชีวิต เบื้องต้นแม่ปลอดภัยดีจึงทำการรักษาผู้เป็นแม่ต่อไป และส่งร่างเด็กน้อยให้ครอบครัวซึ่งได้ขอให้เจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ นำร่างทำพิธีฌาปนกิจที่ป่าช้าประตูมารทันทีเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 4

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »