แม่สะเรียงและสบเมยระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรม

0
(0)
image_print

แม่สะเรียงและสบเมยสนธิกำลังกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ หลังพบแนวโน้มการแพร่ระบาดและส่งผลกระทบกับปัญหาครอบครัวมากขึ้น
วันนี้ (5 ก.ค. 67) ที่อำเภอแม่สะเรียงโดยการอำนวยการของ นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอนและผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและยาเสพติดอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง สนธิกำลังเข้าดำเนินการกวาดล้างยาเพสติดและอาชญากรรมในพื้นที่ หลังจากที่พบว่ามีสถิติของการก่อเหตุอาชญากรรมเพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการแพร่กระจายของยาเสพติดรายย่อย เข้าไปยังกลุ่มของเยาวชนและกลุ่มผู้ใช้แรงงาน จนกลายเป็นปัญหาครอบครัวตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกับร่วมกับ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ดำเนินการปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทย ได้จับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 1 ราย คือ เป็นชายอายุ 36 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ ม.2 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง 1.เม็ดสีส้มประทับตรา WY ด้านเดียว จำนวน 2,853 เม็ด 2.เม็ดสีเขียวประทับตรา WY ด้านเดียว จำนวน 30 เม็ด รวมทั้งหมด 2,883 เม็ด โดยกล่าวหาว่ามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีไว้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณบ้านเช่าหมู่ที่ 12 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทั้ง ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังให้ดำเนินการสืบสวนไปยังต้นตอหรือเครือข่ายยาเสพติดที่เป็นสาเหตุหลัก ที่ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาแพร่กระจายในพื้นที่อยู่ในขณะนี้ด้วย
ส่วนที่อำเภอสบเมย ก็ระดมกวาดล้างทั้งยาเสพติดและอาชญากรรมทุกประเภทเช่นเดียวกัน ปรากฏว่าเจอหนุ่มหัวไสแอบลักลอบขนยาบ้าแบบเนียนๆ โดยทำการซุกซ่อนปะปนไปพร้อมกับถุงของพริกกะเหรี่ยงแห้ง แต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้ โดยฝ่ายปกครองอำเภอสบเมยร่วมกับตำรวจภูธรสบเมย กรมทหารพรานที่ 3602 พบชายคนหนึ่งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง-ดำ ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน เดินทางมาจากบ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย มุ่งหน้าไปทางอำเภอสบเมย เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่ามีอาการง่วงซึมการตอบสนองช้าและสงสัยว่ามีสิ่งผิดกฎหมายได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการสุ่มตรวจปัสสาวะทราบว่าชื่อ นายสุพนิต อายุ 48 ปี หมู่ที่ 14 บ้านห้วยบง ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ หลังทำการตรวจค้นทั้งคนและรถอย่างละเอียด พบบริเวณตะกร้าหน้ารถพบถุงพลาสติกใสบรรจุพริกกระเหรี่ยง เปิดดูพบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยเทปกาวสีดำเจอกับยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) สีส้ม มีอักษรWY จำนวน 1,980 เม็ด และ (ยาบ้า) สีเขียว จำนวน 20 เม็ด รวม 2000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีต่อไป
/////////////////////////////////
วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ จ.แม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »