ผู้ว่าฯ แพร่ เร่งอนุมัติงบลอก รื้อ สิ่งกีดขวางทางน้ำ แจ้งเตือน!! ประชาชนในพื้นที่ท้ายอ่างทั้ง 5 อ่าง เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน

0
(0)
image_print

วันนี้ (21 มิ.ย. 2567) นางสาวรำพู จันต๊ะปะตุ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ มอบหมายเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการลอก รื้อ กำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำในลำน้ำแม่พวก พื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยไร่ อำเภอเด่นชัย โดยค่าน้ำมันเชื้อเพลิงในการดำเนินงานได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกวาง จังหวัดแพร่

นายชุติเดช มีจันทร์ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ได้เร่งอนุมัติให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ เป็นหน่วยดำเนินการลอก รื้อ สิ่งกีดขวางทางน้ำ จำนวน 42 จุด ในพื้นที่อำเภอเด่นชัย สูงเม่น ลอง วังชิ้น ร้องกวาง และหนองม่วงไข่ โดยใช้งบประมาณในเชิงป้องกันหรือยับยั้งฯ เพื่อลดผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนประชาชน ในระหว่างวันที่ 12-26 มิถุนายน 2567 โดยขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 15 เชียงราย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่

ทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ แจ้งเตือนปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำแม่สะกึ๋น ต.สะเอียบ อ.สอง, อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำแรมเหนือ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ปริมาณน้ำในอ่างเต็ง 100% อ่างเก็บน้ำห้วยเปาะ อ.สอง อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ต๋ำ อ.สอง และอ่างเก็บน้ำห้วยยอย อ.หนองม่วงไข่ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 80-90%

จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยท้ายอ่างเก็บน้ำ ทั้ง 5 อ่าง ติดตามสถานการณ์น้ำจากชลประทานอย่างใกล้ชิด เตรียมเก็บน้ำ และเก็บสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง เกษตรกรควรเตรียมป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลิตการเกษตรไว้ด้วยในช่วงนี้.//

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »