พะเยา แถลงจับยาบ้า 7.65 ล้านเม็ด

0
(0)
image_print

วันที่ 12 มิถุนายน 67 เวลา11.00น.นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.๕. พล.ต.ต.พิทักษ์ นาสมวาสผบก.ภ.จ.ว.พะเยานายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.ปปส.ภาค 5 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมยาบ้า7.65ล้านเม็ด หน้าสภ.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา

โดยแถลงผลการตรวจยึดของกลางยาเสพติด จำนวน 2 คดี มีรถยนต์ 1 คัน ยาเสพติดของกลาง ยาบ้า ประมาณ 7,650,000 เม็ดซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูซาง จว.พะเยา, กก.สส.ภ.จว.พะเยา
ได้ร่วมกันตรวจยึดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 67 เวลาประมาณ 23.55 น.

โดยตรวจยึดของกลาง เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จํานวน 31 กระสอบ ประมาณ 27,650,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึด ได้ทำการสืบสวนทราบ ว่า มีกลุ่มขบวนการจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนประเทศลาว เข้ามาในพื้นที่ อ.ภูซาง จว.พะเยา ในช่วงเวลากลางคืน โดยใช้รถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีดำ หมายทะเบียน ขก 7984 เชียงราย เป็นพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด และทาง พล.ต.ต.พิทักษ์ นาสมวาส ผบก.ภ.จว. พะเยา ทราบ และสั่งการให้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ.จว.พะเยา ร่วมกับ พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผกก.สภ.ภูซางฯ,พ.ต.อ.วิศิษฐ์ ปลื้มใจ ผกก.กก.สส.ภ.จว.พะเยา และขุด ชปส.ภ.จว.พะเยา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ภูซางฯ ร่วมสนธิกำลังกันออกสืบสวนในพื้นที่ได้ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านไทรงาม เขตหมู่ ๑๓ ต.สบบง อ.ภูซาง จว.พะเยา ไม่พบผู้ใดอยู่ ในรถยนต์และบริเวณใกล้เคียง จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุ่มเข้าสังเกตการณ์ เป็นเวลานานพอสมควร ซึ่งไม่มีผู้ใดเข้า มายังรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด จึงได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวฯ พบว่ามีกุญแจ เสียบคาไว้ พบมีกระสอบฟางหลากสีบรรจุสิ่งของเห็นเป็นก้อนสีเหลืองคล้ายก้อนยาบ้าและมีกลิ่นคล้ายยาบ้า จำนวน หลายใบอยู่ภายในรถยนต์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นยาบ้า จากการตรวจสอบพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ลักษณะเป็นเม็ดกลมแบนสีส้มและมีเม็ดสีเขียวปะปนเล็กน้อย มีตรา สัญลักษณ์ WY ด้านหนึ่ง อีกด้านหนึ่งเรียบ บรรจุอยู่ในซองพลาสติกทึบแสงสีฟ้าเข้ม มีที่รูดปิดเปิดบริเวณปากซอง ห่อหุ้มด้วย กระดาษสีเหลือง ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบฟางหลากสี รวมจำนวน 33 กระสอบ รวมยาบ้าของกลางประมาณ 7,650,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดรถยนต์และยาบ้าเป็นของกลาง ส่วนคนขับรถได้ทำการหลบหนี จึงนำส่งพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สภ.ภูซาง จว.พะเยา เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มีเสียง นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »