เชียงราย 3 ผู้ต้องขังหลบหนี จากพื้นที่กักกันโรค ก่อนเข้าเรือนจำ รวบแล้ว 1

0
(0)
image_print

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ต้องขัง 3 คนงัดฝ้าเพดาน ห้องขังอาคารชั่วคราว ที่ใช้เป็นพื้นที่กักตัว 14 วันก่อนเข้าเรือนจำ เบื้องต้นติดตามจับกุมได้แล้ว 1 คน อีก 2 ประสานทุกท้องที่ติดตาม

เวลา 09.00 น.วันที่ 19 ส.ค.64 นายสุรเชษฐ์ เหมือนพงษ์ เจ้าพนักงานเรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย ได้รับมอบหมายจาก นายสมคิด ปริมิตร ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงราย ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พินิจ อสุพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ยาว เหตุผู้ต้องขังหลบหนีออกจากพื้นที่กักกันโรค แดนแรกรับ เรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้ต้องขังหลบหนีออกไปจำนวน 3 ราย คือ นายนพดล แซ่ลี อายุ 24 ปี ชาว ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย คดียาเสพติดพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง เข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา 2. นายนพรัตน์ จอมเมืองกาศ อายุ 28 ปีชาว ต.แม่คำ อ.แม่จัน คดียาบ้าจำนวน 21 เม็ดท้องที่ อ.แม่จัน ต้องโทษเป็นครั้งที่ 3เข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 11 ส.ค.2564 2 3.นายคำปัน ใจแก้ว อายุ 33 ปี ชาว ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย คดียาบ้า 150 เม็ด ต้องโทษเป็นครั้งที่ 3 เข้าเรือนจำ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ่นเมื่อประมาณ 20.00 น.วันที่ 18 ส.ค.64 ขณะที่ นายสุรเชษฐ์ เหมือนพงษ์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้คุมอยู่ได้มีเสียงผู้ต้องขังส่งเสียงตะโกนว่า ผู้ต้องขังหลบหนี ที่ห้องขังชั่วคราว ซึ่งเป็นจุดสำหรับกักตัว 14 วัน สำหรับผู้ต้องขังก่อนจะส่งตัวเข้าไปยังแดนแรก เพื่อเป็นการคัดกรองโรค โควิด-19 โดยหลังจากได้ยินเสียงตะโกนจึงได้เข้าไปตรวจสอบที่บริเวณ ห้องขังชั่วคราวอาคาร 2 ห้อง 2/2 ซึ่งมีผู้ต้องขังจำนวน 27 คน พบว่าได้มีผู้ต้องขัง งัดฝ้าเพดานหลบหนีออกไปทางหลังคาของอาคารจำนวน 3 คน จึงได้รายงานให้กับทางผู้บังคัญชาทราบ และได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกติดตามตัวผู้หลบหนี

จากนั้นเวลาประมาณ 21.30 น.เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุม นายนพดล แซ่ลี ได้ที่บริเวณ ถนนหน้าโรงเรียนดอยฮาง ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวน นายนพดล ให้การว่า ได้หลบหนีตามผู้ต้องขังอีก 2 คน ที่งัดฝ้าเพดานออกไปทางหลังคา เมื่อหลบหนีออกมาแล้วก็ได้แยกย้ายกันไป ไม่ทราบว่าอีก 2 คนหลบหนีไปทางใด โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกติดตามหาตัวผู้ที่หลบหนี

ด้าน พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สืบสวน ภจว.เชียงราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย นำกำลังออกติดตามหาตัวผู้ต้องขังที่กำลังหลบหนี เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »