เชียงราย รวบ 8 ชาวลาว อยากกลับบ้านจ่ายเงินจ้างรถคนละ 14,000 บาท มาส่งชายแดน

0
(0)
image_print

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรวบ 8 ชาวลาวเดินมาที่สะพานมิตรภาพ เชียงของ – ห้วยทราย เพื่อจะกลับประเทศ หลังลีกลอบเข้าเมืองมาเมื่อปี 62 ไปทำงานโรงงานผลไม้ แต่ต้องการกลับบ้าน จ่ายเงินจ้างรถมาคนละ 14,000 บาท มาส่งที่เชียงของ ก่อนจะเดินเท้าเพื่อข้ามพรมแดนแล้วโดนรวบ

เวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 26 ก.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย มอบ น.ท.ธนชัย รอดทัศนา หัวหน้าสถานีเรือเชียงของ ได้นำกำลังลาดตระเวณ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ด่านตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงของ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยได้ร่วมกันจับกุม ผู้ลักลอบเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย จำนวน 8 คน

โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณ สะพานมิตรภาพ ไทย – ลาว แห่งที่ 4 ต.เวียง อ.เชียงของ จ .เชียงราย หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้พบชาวต่างด้าวจำนวน 8 คน จะเดินทางข้ามแดนเพื่อกลับ สปป.ลาว แต่ไม่มีเอกสารการเข้าเมืองอย่างถูกต้อง จึงได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้ทั้งหมด ทราบชื่อคือ1. นาย อ่อน พันทะวง อายุ 18 ปี 2. นาย เบด ไชยะเภท อายุ 27 ปี 3. นาง บัวเงิน พอนมะนี อายุ 21 ปี 4. นาย เสิ้ม ดวงสะหวัน อายุ 23 ปี5. นาย สุก ดวงปันยา อายุ 27 ปี 6. นาย ท่อน อำพันยุด อายุ 23 ปี 7. นาง ลัด ไชยะวง อายุ 23 ปี 8. นาย ทื่น ไชยะสิด อายุ 22 ปี ทั้งหมดมีสัญชาติลาว ที่อยู่ เมืองผาอุดม แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว

จากการสอบถามทั้งหมดให้การว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 ทางช่องทางธรรมชาติ ไปทำงาน โรงงานผลไม้ในจังหัดลำปาง และต้องการเดินทางกลับ สปป.ลาว จึงได้ว่าจ้างรถมาส่ง โดยเสียเงินคนละ 14,000 บาท ให้มาส่งที่ อ.เชียงของ จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เชียงของ ก่อนจะเดินไปที่บริเวณสะพาน 4 ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง ด่าน ตม.เชียงแสน เพื่อดำเนินการต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »