กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวนำร่องใช้วัตกรรมใหม่ ในการดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว และการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีในการปฎิบัติภาระกิจ จังหวัดเชียงใหม่

0
(0)
image_print

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยว พล.ต.ท. ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2,พ.ต.อ.อัมรินทร์  อัมพรมหา รอง ผบก.ทท.2, พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2 บก.ทท.2 ตรวจเยี่ยมการใช้เทคโนโลยีในการดูแลความปลอดภัยนายกฯ ณ ตลาดจรืงใจ โดย ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ให้ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ (พ.ต.ท.มกรา ศรีสกุลพิสุทธิ์ สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่) นำร่องใช้นวัตกรรมใหม่ ในการดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวดังนี้
(1)เอาฐานข้อมูลที่สามารถตรวจสอบหมายจับของ บช.ก. มาประสานกับ
(2)นวัตกรรมการเชื่อมกล้อง ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทุกยี่ห้อ ทุกพื้นที่ในประเทศ แม้เป็นกล้องเก่าก็ตาม ของ มช.
ผนวกกลายเป็นนวัตกรรมใหม่ คือ กล้องวงจรปิดที่สามารถตรวจจับบุคคลตามหมายจับได้
โดยหลักการทำงานคือ ต้นทางจะให้ นวัตกรรมของ มช.(โดย ผศ.ดร.ภูดินันท์ สิงห์คำฟู ) นำข้อมูลกล้องที่เชื่อมส่งให้ ปลายทางคือ บช.ก. ตรวจสอบอีกทีหมายจับ จุดเด่นคืนแม้กล้องที่อยู่ในพื้นที่แม้เป็นกล้องธรรมดาก็ตามก็สามารถเปลี่ยนให้เป็นกล้องที่ตรวจสอบหมายจับได้
ทั้งนี้ตำรวจท่องเที่ยว มีหน้าที่ในการดูแลประชาชน นักท่องเที่ยว และการอารักขานายกรัฐมนตรีในการปฎิบัติหน้าทีในจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน ให้เกิดความปลอดภัยมากสุด.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »