พะเยา สส.เต้-มงคลกิตติ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ปชป ช่วยบ้านถูกน้ำกว๊านท่วม น้ำกว๊าน เกินความจุ 71.134ล้านลบ.ม

0
(0)
image_print

วันที่ 29 ส.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ (เต้)สุขสินธารานนท์
ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเยียน ช่วยพี่น้องชาวจังหวัด พะเยา ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำกว๊านพะเยาและน้ำแม่อิง เพิ่มปริมาณสูงขึ้นในกว๊านพะเยา เกินความจุกักเก็บถึง 71.134ล้านลบ.มไหลเข้าท่วม ชุมชนรอบกว๊านพะเยา บริเวณบ้านร่องไผ่ ตำบลบ้านต๋อม บ้านทุ่งกิ่ว ตำบล บ้านสางตำบล บ้านตุ่น และ บ้านร่องไฮ ตำบลแม่ใส ตำบลแม่ต๋ำและในตัวเมือง เขตเทศบาลเมืองพะเยา โดย สส.เต้ ได้นั่งรถและลงลุยน้ำตามจุดต่างนำน้ำดื่มและอาหารเข้ามอบเป็นกำลังใจให้กับ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมขังในครั้งนี้

สส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์
ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับมอบจากพรรค ปชป.ให้มาดูแลพี่ น้องประชาชนภาคเหนือที่เดือดร้อนตอนแรกจะ ไม่ได้มาพะเยาเพราะ เขา บอกว่าพะเยาน้ำ ไม่ ท่วมน้ำแห้งหมดแล้ว จึงประสานงานมาทางอดีดผู้สมัค สส.พะเยาปรากฎว่าน้ำยังไม่แห้งยังเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ มาอีกรอบแล้วเพราะ ฝนตกทุกวันนี้จึงลงพื้น ที่บริเวณหมู่บ้านรอบ ๆ กว๊านพะเยา ที่ได้รับผลกระทบ และในวันนี้ได้นำอาหารปรุงสุกกับน้ำดื่ม มาแจกประมาณ 5 หมู่ บ้าน เป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีให้การช่วยเหลือชาวบ้านยามทุกข์ยากถูกน้ำท่วม ซึ่งทางหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ไม่ได้ลืมพี่ น้องประชาชนชาว จังหวัดพะเยาจึงให้ ผม มาลงพื้นที่ นำอาหารปรุงสุกและน้ำดื่ม ช่วยพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่พะเยาในวันนี้

จากการสอบถามนายทองสุข สานงาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่องไผ่หมู่ 10 ต.ต๋อม อ.เมืองพะเยา กล่าวว่า พื้นที่ในเขตหมู่ 10 บ้านต๋อม มีบ่อปลา ไร่นา ฟาร์มไก่ ถูกน้ำ กว๊านพะเยาและน้ำแม่อิง เอ่อล้นเข้าท่วม ปีนี้หนักมาก ไร่นาเสียหายกว่า 1,000 ไร่ ฟาร์มไก่ บ้อปลา ถูกน้ำท่วม จนได้รับความเสียหาย ปีนี้ชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อน มากอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สัมภาษณ์สส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์
ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

สัมภาษณ์นายทองสุข สานงาม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านร่องไผ่หมู่ 10 ต.ต๋อม อ.เมืองพะเยา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »