ผวจ.ลำพูน มอบถุงธารน้ำใจ ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.ลี้

0
(0)
image_print

นายสันติธร ยิ้มละมัย ผวจ.ลำพูน เป็นประธานพิธีมอบถุงธารน้ำใจ แก่ผู้ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม) ในพื้นที่ อ.ลี้ จ.ลำพูน มีนายสมาน กองแก้ว ปจ.ลำพูน, นายธนา นวลปอด หน.สนง.ปภ.จ.ลำพูน, คณะกรรมการ-สมาชิกเหล่ากาชาด จ.ลำพูน, นายกกิ่งกาชาด อ.ลี้, ผู้บริหาร อปท., กำนัน-ผญบ., อส.อ.ลี้ และ ประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 67 ที่ศาลาการเปรียญวัดอัมพวัน บ้านม่วงสามปี ม. 8 ต.ลี้ อ.ลี้ จ.ลำพูน

นายประเชิญ สมองดี นอ.ลี้ กล่าวว่า จ.ลำพูนได้มีประกาศแจ้งเตือนให้ทุกอำเภอในพื้นที่ จ.ลำพูน เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน ในห้วงระหว่างวันที่ 27 -28 ส.ค. 67 ในห้วงดังกล่าว ในพื้นที่ อ.ลี้เกิดฝนตกหนักเป็นระยะ กระจายตัวเป็นวงกว้าง และเมื่อวันที่ 28 ส.ค. 67 ตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงประมาณเที่ยงคืน ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำของลำน้ำสายหลัก และลำห้วยสาขาต่างๆ ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่ง ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของราษฎรในหลายตำบล เฉพาะพื้นที่ต้นน้ำแม่แต๊ะ เขต ต.นาทราย เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎร บ้านม่วงสามปี หมู่ที่ 4 ต.ลี้ ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบ จำนวน 135 ครัวเรือน นอกจากนี้ ยังมีหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ติดลำน้ำลี้ และลำน้ำสาขาอื่น ที่ได้รับผลกระทบ จากภาวะน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน เช่น บ้านฮ่อมต้อ ม. 5 บ้านใหม่ศิวิไล ม.12 และบ้านวังดินใหม่ ม.14 ต.ลี้ รวมไปถึงบ้านป่าไผ่ ม. 3 ต.ป่าไผ่ เป็นต้น

ด้านการให้ความช่วยเหลือราษฎร ที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น ทาง อ.ลี้ ได้แจ้งประสาน อปท. ทหาร คณะสงฆ์ ภาคเอกชน กำนัน ผญบ. และประชาชนจิตอาสา เข้าให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนไปแล้วบางส่วน รวมถึงบางพื้นที่ยังอยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูล เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการเป็นลำดับต่อไป

ด้าน ผวจ.ลำพูน กล่าวว่า ในห้วงที่ผ่านมาได้เกิดภาวะฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ จนเกิดฝนตกหนักสะสม ทำให้ในแต่ละพื้นที่ในจังหวัด รวมถึง อ.ลี้ได้รับความเสียหาย ได้แก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัย สิ่งปลูกสร้าง แหล่งน้ำสาธารณะ รวมถึงพื้นที่ทำการเกษตร ที่ตั้งอยู่บริเวณริมตลิ่ง ของลำน้ำสายหลักและลำน้ำสาขาขาต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

ในด้านการให้ความช่วยเหลือราษฎร ที่ได้รับผลกระทบ จ.ลำพูน ได้ตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่รับทราบปัญหาและได้ประสานหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ เพื่อให้การสนับสนุนการทำงานของอำเภอ และ อปท.ในพื้นที่ ในการดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วและครอบคลุมในทุกพื้นที่ต่อไป..
////////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่/ลำพูน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »