ชาวบ้านหนองโค้ง หมู่ 2 ตำบลต้นเปาร้องการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอสันกำแพง แก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับบ่อย กระแสไฟฟ้าไม่พอใช้ในชุมชน

0
(0)
image_print


“กอล์ฟ ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ” ส.ส. เขต 3 เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล พาชาวบ้านหนองโค้ง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง เชียงใหม่ บุกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำภอสันกำแพงเพื่อให้เร่งแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับบ่อย หม้อแปลงระเบิด กระแสไฟฟ้าไม่พอเพียงในชุมชน พร้อมจะช่วยเร่งหางบประมาณช่วยเหลือ ส่วนทางด้านผู้จัดการการไฟฟ้าฯรับปากจะเร่งดำเนินแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2567 ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส. เขต 3 เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายสันทิตย์ บุญตันดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านหนองโค้ง, นายวัศพล กาวีอิน ประธานประปาหมู่บ้าน , สมาชิกเทศบาลตำบลต้นเปา และชาวบ้าน หมู่ 2 บ้านหนองโค้ง ตำบลต้นเปาจำนวนกว่า 50 คน ได้เข้าพบนายรวินท์ จันทร์ตา ผู้จัดการไฟฟ้าภูมิภาคสาขา อำเภอสันกำแพง และนางจริยา บุญเคลือบ ผู้ช่วยผู้จัดการฯฝ่ายบริการลูกค้า โดยยืนหนังสื่อรายชื่อชาวบ้าน ที่ได้รับผละทบจำนวน กว่า 200 ราย ขอความอนุเคราะห์ เรื่องกระ แสไฟฟ้าในเขตพื้นที่สันกำแพง ขัดข้อง ติดๆดับๆบ่อยครั้ง
โดยชาวบ้านขอเปลี่ยนหม้อแปลงเดิมที่มีปัญหา / หม้อแปลงระเบิด/ไฟฟ้าไม่พอใช้ไฟตก ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหาย แลน้ำประปาหมู่บ้าน ไม่มีใช้ เป็นเวลา หลายวันติดต่อกัน
ทั้งนี้หนังสื่อร้องขอความอนุเคราะห์เนื่องจากบ้านหมู่ที่ 2 บ้านหนองโค้งตำบลต้นเป่าอำเภอสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบการใช้กระแสไฟฟ้าหม้อแปลงมีปัญหา หม้อแปลงระเบิดไฟฟ้าไม่พอใช้ไฟฟ้า ตกบ่อย ซึ่งภายในหมู่บ้านมีประชากรหนาแน่นจำนวนกว่า 1,000 ครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียหายในทุกๆปีเป็นเวลายาวนาน 5-6 ปีที่ผ่านมารวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าและประปาหมู่บ้านได้รับความเสียหายแต่ละปีไม่ต่ำกว่าปีละ 1,000,000 บาท รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ อีกด้วย
โดยวันนี้ทางชาวบ้านจึงได้เข้าร้องเรียนขอความอนุเคราะห์ทางผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนบ้านหมู่ที่ 2 บ้านหนองโค้งตำบลต้นเปาอำเภอสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่เพื่อขอเปลี่ยนหม้อแปลงที่ได้มาตรฐานและพอเพียงต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้าโดยชาวบ้านได้แนบรายชื่อผู้ที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจำนวนกว่า 200 รายมาให้กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภารสาขาอำเภอสันกำแพงรับเรื่องไว้

นายณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชต 3 เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ปัญหากระแสไฟฟ้า ตกบ่อย หม้อแปลงระเบิด เนื่องจากมีผู้ใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในชุมชน ประชากรมีจำนวนเพิ่มมากขี้น จึงทำให้เกิดปัญหาบ่อยวันนี้จึงได้มายืนเรื่องดังกล่าวให้การไฟฟ้าได้ทราบ โดยทางการไฟฟ้าฯก็รับทราบและจะดำเนินการแก้ไข้ชั่วคราวคือหาหม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่ม พยายามโหลดการใช้ไฟฟ้าให้เพียงพอ และการแก้ไขปัญหาระยะยาวก็จะดำเนินการเขียนโครงการ ประมาณการของบประมาณ และเร่งดำเนินการทำให้เสร็จเพื่อแก้ไข้ปัญหาไฟฟ้า ดังกล่าวให้เสร็จสิ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป โดยทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอสันกำแพง จะต้องดำเนินการวางแผน ประมาณการขอ งบประมาณในระดับจังหวัด ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนจริงๆตนเองคิดว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอสันกำแพง คงจัดการได้ในระยะเวลาต่อไป
ด้านนายรวินท์ จันทร์ตา ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอสันกำแพง กล่าวว่า ได้รับหนังสือร้องขอความเคราะห์ของประชาชน ไว้แล้ว และจะเร่งดำเนินการให้การช่วยเหลือ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ออกไปแก้ไขปัญหา ไฟฟ้า ติดๆดับ กระแสไฟฟ้าขัดข้อง หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดหรือเสียหายทรุดโทรม ทำการปรับปรุง แก้ไขอย่างต่อเนื่อง โดยจะของบประมาณจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ และเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด คาดว่าภายใน 3 เดือนคงเสร็จสิ้น .


นิวัตร ธาตอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »