คณะสงฆ์เชียงใหม่มอบอุปกรณ์การเรียนและสร้างอาคารเอนกประสงค์

1
(1)
image_print

7 กุมภาพันธ์ 2565
คณะสงฆ์เชียงใหม่มอบอุปกรณ์การเรียน การสอน พร้อมชุดวอร์มกีฬา(กันหนาวได้)นักเรียน อาหารแห้ง และช่วยสมทบสร้างอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านแม่สะเต ตำบล นาเกียน อำเภอ อมก๋อย จังหวัด เชียงใหม่ ซึ่งยังขาดแคลนหลายอย่างไม่ครบสมบูรณ์เหมือนโรงเรียนในเมืองใหญ่ โครงการพระสงฆ์ศาสนาสงค์เคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางพระครูสถิตธรรมาภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พระครูโสภณปริยัติ เลขารองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนไปมอบในวันนี้พร้อมทั้งคณะญาติธรรมสิงค์โปรและไทยกลุ่มพี่น้องออฟโรด พระมหาสมบุรณ์ ธมทิทโน ปธ 9ประโยค เลขาเจ้าคณะอำไชยปราการ พระมหาวรเชษฐ์ มหาวริโย ปธ 9 ประโยค วัดสันป่ายาง พระมหาดวงทิพย์ ปริยัติธารี ปธ 9ประโยค วัดจอมคำเชียงตุง พระชนภัทร ธมจารี ตัวแทนโรงเรียนพระปริยัติธรรม(สามัญศึกษา)วัดป่าไม้แดง

พร้อมพระเณรนักศึกษาแผนกบาลี พระครูสุนทรวิภาค เจ้าคณะอำเภออมก๋อย ญาติธรรมประเทศสิงค์โปร สมทบสร้างอาคารเรียนเอนกประสงค์ คุณชวลิต ศรีธเนตกุล พร้อมคณะมอบตู้เย็นถนอมอาหารพร้อมบริการรถยนต์ออฟโรดถวายให้พระเณรได้โดยสารไปร่วมงาน และคุณรัศมี แสนนามวงค์ ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่สาขาฝาง และตัวแทนออฟโรสขอนแก่น ตัวแทนออฟโรสลำพูน ตัวแทนออฟโรสกรุงเทพ คุณพงษศักดิ์ คุณพนิดา เวชชานุเคราะห์ ที่ร่วมในการเดินทางไปมอบต้องใช้เวลาในการเดินทางหลายชั่วโมงกับรถยนต์โพลวินล์ โรงเรียนบ้านแม่สะเต ซึ่งเป็นโรงเรียนห่างไกลความเจริญและการเดินทางที่ลำบาก และยังขาดแคลนครูผู้สอน

โดยมี นายนิรันดณ์ ภักดีไพร รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยน้ำขาว มาทำการรักษาการณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่สะเต มีครูเจ้าหน้าที่จำนวน 6 คน ที่ช่วยสอนเด็กนักเรียน ครูข้าราชการ1 ตำแหน่ง พนักงานราชการ1 ตำแหน่ง ธุระการ1ตำแหน่ง ครูพี่เลี้ยงอัตราจ้าง1 ตำแหน่ง พี่เลี้ยงอนุบาล1 ตำแหน่ง มีทั้งหมดเพียง6 คน เปิดเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 จนถึงระดับชั้นประถมปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 74 คน ห่างจากตัวอำเภออมก๋อย ประมาณ 70 กิโลเมตร ที่ต้องใช้การเดินทางทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ ถึง 3 ชั่วโมงเศษ ถ้าเป็นหน้าฝน ก็ต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางเป็นวันๆ ถึงจะออกมาถึงตัวอำเภอได้เพราะเป็นเส้นทางภูเขาและเหวลึกอันตรายมาก ยังมีถนนบางช่วงกว่า30 กิโลเมตรที่ยังเป็นดินและโคลน แต่ในช่วงหน้าแล้งก็เป็นฝุ่นแต่เดินทางได้สะดวกกว่าช่วงหน้าฝน ได้จัดอาหารทะเลแห้ง และอุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องปริ้นสี กระดาษขนาด เอ4 ชุดวอร์มกีฬา(กันหนาว) ผ้าเช็ดตัวเด็ก รองเท้าแตะ และสมทบเงินสดเพื่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ใช้ในการเรียนการสอนการอบรมนักเรียน และการประชุมของผู้ปกครอง โดยทางคณะพระสงฆ์และญาติธรรม โดยรวมกันเป็นเงินประมาณ 150,000 บาท ทั้งซื้อของ และเงินสด มามอบให้กับทางโรงเรียนเพื่อให้ทางคณะครูและนักเรียนได้ใช้สนับสนุนส่งเสริมการเรียนการสอนได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นได้มาตรฐานตามจุดประสงค์ ต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »