ลักลอบปลูกฝิ่นไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตัดทำลาย

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.03 น. โดยการอำนวยการของพ.ต.ท.ชวลิต  คำตื้อ ผบ.ร้อย ตชด.324  ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน สั่งการให้ ร.ต.ท.ผ่อง  อาวาทย์ รอง สว.(ป)กก.ตชด.32 พร้อมพวก ร.ต.ท.ปริเวศน์  สุวรรณเจริญ   รอง.สว.ตม.จ.น่าน
พร้อมพวก ร.ต.อ.ทนงศักดิ์  มาขวา ,ร.ต.อ. สมบัติ  แกล้วกล้า จนท.ตร.กก.4 บก.ปทส.จ.น่าน พร้อมพวก ประสารการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.ร่วมกันออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ลักลอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับพรบ.ป่าไม้ และพื้นที่ปลูกพืชเสพติด

โดยระหว่างลาดตระเวนชุดเจ้าหน้าที่ได้พบพื้นที่ใช้ลักลอบปลูกพืชเสพติด  (ฝิ่น) ในพื้นที่ ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน ที่บริเวณ บ้านห้วยนางิ้ว หมู่ที่ 7 ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน โดยมีเนื้อที่ประมาณ  กว้าง 10 เมตร ยาว 15 เมตร  ความสูง 80 เซนติเมตร ความหนาแน่น 80 % โดยกรีดแล้วบางส่วน ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของ บ้านห้วยหยวก หมู่ 6  ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน ไปประมาณ  3 กิโลเมตร จึง ได้ร่วมกันตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุแล้วไม่พบบุคคลหนึ่งบุคคลใดอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุแต่อย่างใด  จึงได้ร่วมกันตัดทำลายพืชเสพติด (ฝิ่น) ดังกล่าว โดยวิธีการถอนและตัด และนำมากองรวมกันเพื่อทำการเผาทำลายในที่เกิดเหตุ และได้เก็บตัวอย่างของพืชเสพติด (ฝิ่น)  ในบริเวณที่เกิดเหตุมาจำนวนหนึ่ง(น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม) เพื่อใช้เป็นของกลางในคดี จากการกระทำของผู้ปลูกพืชเสพติด(ฝิ่น) ว่าเป็นความผิด ในพรบ.ยาเสพติด พ.ศ. 2522 โดยกล่าวหาว่า “ ผลิตยาเสพติดประเภทที่ 5 (ฝิ่น) และมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดประเภทที่ 5 (ฝิ่น) โดยผิดกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้นำพืชเสพติด (ฝิ่น) จำนวนหนึ่ง(น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม) ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงสา จ.น่าน เพื่อสืบสวน สอบสวน หาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

ภาพ/ข่าว.ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »