สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับสองวัยรุ่นมือบอน พ่นสีทับ ภาพผลงานสตรีทอาร์ตคิงคองชื่อดังในย่านช้างม่อย จุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

0
(0)
image_print


โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ และพ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าพนักงานตำรวจชุดสืบสวน นำโดย ร.ต.อ.ไกรสร คำสอน รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.อมรินทร์ ชัยเนตร รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฯ
ได้ทำการจับกุมตัว นายวีร (ปิดนามสกุล )อายุ 30 ปี อยู่ ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ นายภาส(ปิดนามสกุล ) อยู่ ม.7 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ ทำให้เสียทรัพย์” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 358 ต้องมีโทษจำคุกไม่เกินสามปี ปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 03.07 น. ได้มีชายไม่ทราบชื่อจำนวนสองคนเข้ามาพ่นสี ประตูม้วนเหล็กด้านหน้าคลินิก ทันตกรรมก้องเกียรติ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (สถานที่เกิดเหตุ) หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป ทำให้เกิดความเสียหาย ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายผู้ก่อเหตุต่อไป
และมีข่าวตามที่ปรากฏในเพจออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ กรณี ผลงานสตรีทอาร์ต คิงคองชื่อดังในย่านช้างม่อย ถูกพ่นสีทับ ซึ่งจุดดังกล่าว เป็นจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ นั้น
ทาง สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังจากทราบข่าวและผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2567 เวลา 11.00 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้สืบสวนติดตาม และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในที่เกิดเหตุและ บริเวณพื้นที่ใกล้เคียง พบว่าในวันที่ 21 พ.ค.2567 เวลาประมาณ 03.00 น. ได้มีวัยรุ่นชาย 2 คน สวมหมวกและปิดบังใบหน้า ได้ถือกระป๋องสีสเปย์เข้ามา พ่นทับผลงานสตีทอาร์ตดังกล่าวและหลบหนีไป จริง
จากการสืบสวนและติดตามตัวคนร้าย จนพบว่าชาย 2 คน ผู้ก่อเหตุคือนายวีร (ปิดนามสกุล )อายุ 30 ปี อยู่ ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ นายภาส(ปิดนามสกุล )
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้เชิญตัวผู้ก่อเหตุทั้งสอง เพื่อมาทำประวัติ ชี้จุดที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองได้รับว่า ภาพผลงานสตรีทอาร์ตคิงคองชื่อดังในย่านช้างม่อย จริง โดยมีแรง ในการพ่นสีภาพดังกล่าว คือผลงานของตนเองมี คุณค่าและสวยกว่าภาพเดิม โดยภาพที่พ่นลงไปทับงานอาร์ตเดิม ในทางภาษากราฟฟิตตี้ เรียกว่า “บอมบ์งาน” หรือ คือการพ่นสีหรือทาสี ภาพงานของตนเองทับงานเก้าพริตตี้ของคนอื่น เพื่อให้เกิดผลงานใหม่ ที่คนอื่นสามารถมาพ่นสีหรือทาสีทับหรือเขียนทับได้เรื่อยๆ
โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา “ ทำให้เสียทรัพย์” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 358 ต้องมีโทษจำคุกไม่เกินสามปี ปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นำตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย.
////////////////////////
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »