ทั้งปายและแม่สะเรียงเจอน้ำป่าหลากฉับพลันระดมช่วยเหลือ

0
(0)
image_print

670521 วิรัตน์
ฝนตกหนักในหลายอำเภอของแม่ฮ่องสอน เจอน้ำป่าไหลหลากหนักในอำเภอปายและแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ต้องระดมความช่วยเหลือพร้อมแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังจากสภาวะความเปลี่ยนแปลงของอากาศในห้วงกำลังเข้าสู่ฤดูฝน
ในช่วงค่ำของวันนี้ (วันที่ 21 พฤษภาคม 2567) นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ต้องระดมกำลังของกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนพร้อมเจ้าหน้าที่ ออกสำรวจถนนหลวงหมายเลข 108 ช่วงแม่สะเรียง-ฮอด ช่วงห่างจากอำเภอแม่สะเรียงไปราว 6 กิโลเมตร หลังจากชาวบ้านบ้านแม่เหาะแจ้งว่าได้เกิดฝนตกหนักและมีดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง เบื้องต้นได้ประสานไปยังหมวดการทางแม่สะเรียง เพื่อนำเครื่องจักรมาเปิดเส้นทางให้รถสามารถสัญจรผ่านได้ก่อน เนื่องจากทางหลวงหมายเลข 108 เป็นเพียงเส้นทางเดียวที่จะเชื่อมต่อกับจังหวัดเชียงใหม่และเส้นทางอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ให้กำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้เส้นทางให้ระมัดระวังผ่านจุดที่พบดินไหลหรือมีต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางด้วย จนถึงขณะนี้ก็ยังพบว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำยวมได้เอ่อขึ้นสูงและมีบางส่วนหลากขึ้นพื้นผิวถนนในเขตตำบลแม่ยวม ที่ต้องเฝ้าระวังกันตลอดเวลาหากยังพบปริมาณฝนตกหนักมากขึ้นกว่านี้
ขณะเดียวกันที่ในพื้นที่ของอำเภอปาย นายเนอก ปันทะยม นายอำเภอปายและองค์กรปกครองในพื้นที่ ได้เข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ตำบลแม่ฮี้ ที่ต้องเจอกับน้ำป่าไหลหลากในช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากฝนตกหนักตัดต่อกันหลายชั่วโมง ซึ่งมีทั้งบ้านเรือนราษฎร ที่นา ที่พักและรีสอร์ตได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านสูญหายไปกับกระแสน้ำด้วย
//////////////////////////////
วิรัตน์ นันทะพรพิบูลย์ จ.แม่ฮ่องสอน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »