เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง บูรณาการตำรวจท้องที่ ฝ่ายปกครองกวาดล้างจับกุมตู้คีบตุ๊กตา แอบเปิด ช่วงสถานการณ์โควิดกำลังคลี่คลาย ท้ังที่รู้ว่าผิดกฏหมาย และเสี่ยงต่อการติดเชิ้อ

0
(0)
image_print

จับตู้คีบตุ๊กตาผิดกฎหมาย
เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง บูรณาการตำรวจท้องที่ ฝ่ายปกครองกวาดล้างจับกุมตู้คีบตุ๊กตา แอบเปิด ช่วงสถานการณ์โควิดกำลังคลี่คลาย ท้ังที่รู้ว่าผิดกฏหมาย และเสี่ยงต่อการติดเชิ้อโควิด แต่ก็ยังแอบเปิด โดยไม่สนใจคำสั่งและกฏหมายควบคุมโรคระบาด ทำการตรวจยึดอุปกรณ์จำนวนมากไว้ตรวจทั้งเรื่องภาษีการนำเข้าที่ผิดกฏหมาย


เมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 18 มีค 64 นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้รับรายงานจากนายจักรินทร์ สิรินทร์ภูมิ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ที่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวนายญา (นามสมมุติ) อายุ 52 ปีอยู่บ้าน ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางตู้คีบตุ๊กตา จำนวน 35 ตู้ ตู้แลกเงินเหรียญ 7 ตู้ นำตัวดำเนินดคีข้อหา”เป็นผู้จัดให้มีการเล่นอันระบุ บัญชี ข. หมายเลข 28 (เครื่องหยิบจับตุ๊กตาอัตโนมัติ) เครื่องเล่นซึ่งใช้เครื่องกล พลังไฟฟ้า เลื่อน กด ดีด ดึง ดัน ยิง โยก โยน หมุน หรือวิธีอื่นใด ซึ่งสามารถทำให้แพ้ชนะกันได้ ไม่ว่าจะมีการนับแต้มหรือเครื่องหมายใดๆ เพื่อเป็นทางนำมาซึ่งผลประโยชน์ แก่ผู้จัดโดยทางตรงหรือทางอ้อม โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตามมาตรา 4 วรรคสอง มาตรา 5 มาตรา 10 ประกอบมาตรา 12 แห่งำพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ.2478 “


ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดตู้คีบตุ๊กตาทั้งหมดไว้เป็นของกลาง จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ทราบว่าตู้คีบตุ๊กตาดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมกวาดล้างมาก่อนหน้านั้นแล้วก่อนที่จะมีโรคโควิด19 ระบาด และต่อมาเมื่อมีการระบาดของเชื้อโควิด ผู้ประกอบการตู้คีบตุ๊กตา ก็ได้หายไปกระทั่งต่อมา สถาานการณ์โควิด19 ได้เริ่มคลี่คลายลง ผู้ประกอบการตู้คีบตุ๊กตา ก็ได้แอบมาทำการนำตู้คีบตุ๊กตา มาเปิดอีกครั้งตามห้างฯ และศูนย์การค้าทั่วไป โดยไม่สนใจคำสั่งและกฏหมายควบคุมโรคระบาดแต่อย่างใด และไมสนใจที่ผู้ปกครองเด็กร้องเรียนว่ามอมเมาเยาวชน กระทั่งมาครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียนและได้ประสานไปยังตำรวจท้องที่เข้าจับกุมดังกล่าว

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ /เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »